Đồng chí Phan Phi Thức - Thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu trong học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Thứ ba - 04/07/2023 21:34
Trách nhiệm, năng động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tận tụy với công việc chuyên môn, không ngại khó khăn, vất vả trên tất cả các mặt công tác, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Đó là Thượng úy Phan Phi Thức, Bí thư Chi đoàn Trại Tạm giam Công an tỉnh Phú Yên là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Thanh niên CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy” nhiều năm qua.
Đ/c Phan Phi Thức phát biểu tại buổi Sinh hoạt chính trị kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND.
Đ/c Phan Phi Thức phát biểu tại buổi Sinh hoạt chính trị kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND.
Với vai trò là cán bộ Đội Tham mưu - Hậu cần, Trại Tạm giam Công an tỉnh Thượng úy Phan Phi Thức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc. Anh đã cùng tập thể đội giúp cho lãnh đạo phòng tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực công tác. Hàng năm, Phan Phi Thức chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả các phong trào, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Ngành về công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xây dựng các báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề, báo cáo sơ kết, tổng kết của đơn vị đảm bảo đúng thời gian và nội dung quy định, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Phan Phi Thức chia sẻ: “Người cán bộ muốn làm công tác tham mưu giỏi phải thật sự yêu ngành mến nghề, có kiến thức toàn diện, chịu khó nghiên cứu, nắm bắt các văn bản, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của Ngành mới có thể thực hiện tốt công việc mà lãnh đạo phân công”.
 
Đ/c Phan Phi Thức tham gia cùng các đơn vị bàn giao công trình “Sắc cờ quê hương” tại xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Thượng úy Phan Phi Thức còn là một Bí thư Chi đoàn cơ sở gương mẫu, nhiệt huyết, là hạt nhân đoàn kết của đơn vị. Xác định đơn vị có quân số hơn 60% là đoàn viên thanh niên, đặc biệt trong đó có nhiều chiến sỹ nghĩa vụ phục vụ có thời hạn nên anh đã tham mưu Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị, tọa đàm như sinh hoạt chính trị "Khắc ghi lời Bác dạy", “Tinh thần Lý Tự Trọng - khát vọng của thanh niên”... nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chấp hành tốt các quy định của Ngành cho đoàn viên thanh niên. Hạ sỹ Thái Châu Long, chiến sỹ nghĩa vụ, đoàn viên Chi đoàn Trại Tạm giam Công an tỉnh chia sẻ: “Thượng úy Phan Phi Thức là người rất vui vẻ, hòa đồng, gần gũi với đồng đội. Anh luôn chủ động nắm bắt tâm lý và tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên thanh niên”.

Còn Đại úy Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Bí thư Chi đoàn Trại Tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Phan Phi Thức không những chủ động đề ra các hoạt động Đoàn phù hợp, gắn kết với việc thực hiện công tác chuyên môn tại đơn vị mà còn có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở”.

Thượng úy Phan Phi Thức cùng với đoàn viên đơn vị phát huy vai trò, trách nhiệm, xung kích, tình nguyện đảm nhận các khâu yếu, việc khó, việc mới, việc đột xuất, thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Nội dung các phong trào được cụ thể hóa bằng những đợt thi đua như “Tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ”, “Tình nguyện xung kích vào khâu yếu, việc khó, việc mới”; duy trì mô hình “Vọng gác thanh niên”…, được đoàn viên hưởng ứng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Từ năm 2019 đến nay, anh đã cùng Ban chấp hành Chi đoàn phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng tổ chức 26 hoạt động dân vận tình nguyện hướng về cơ sở, tặng hơn 400 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi với trị giá hơn 100 triệu đồng; tổ chức hơn 10 buổi tuyên truyền pháp luật; 12 lượt ra quân "Ngày chủ nhật xanh"; bàn giao 07 công trình “Thắp sáng đường quê”, "Sắc cờ quê hương"... Thượng úy Phan Phi Thức cho biết: “Được đến cơ sở giúp người dân là niềm vui của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an, không chỉ để trải nghiệm thực tế, chia sẻ khó khăn với người dân mà còn thể hiện tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của người chiến sỹ Công an”.

Đại úy Đỗ Như Đương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Thượng úy Phan Phi Thức là cán bộ Đoàn nhiệt huyết, có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhờ vậy Chi đoàn nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh xuất sắc” và được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Từ năm 2021 đến nay, đồng chí được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Phú Yên tặng 02 bằng khen trong công tác Đoàn; năm 2021, năm 2022 đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, đang đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào “Thanh niên CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy” giai đoạn 2019 - 2023. Thượng úy Phan Phi Thức chính là gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ Công an Phú Yên, là hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
 
Như Đương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây