Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng - tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ

Chủ nhật - 16/07/2023 23:19
Từ khi triển khai thực hiện Đề án Công an chính quy về xã, thị trấn, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực; đóng góp vào thành tích ấy không thể không nói đến vai trò của các nữ chiến sĩ Công an cơ sở. Mặc dù chiếm tỷ lệ còn hạn chế trong cơ cấu đội ngũ cán bộ chiến sỹ đang công tác ở Công an cấp xã nhưng các nữ chiến sĩ Công an cơ sở luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Và Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng, cán bộ Công an xã An Hiệp, Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên là một trong những trường hợp như thế.
Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng nhận bằng khen Bộ Công an “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên công an xung kích lập công, vì an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ ANQG và TTATXH”.
Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng nhận bằng khen Bộ Công an “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên công an xung kích lập công, vì an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ ANQG và TTATXH”.
Xinh đẹp, dịu dàng, thân thiện - đó là ấn tượng của bất kỳ ai khi gặp Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng, nhưng ẩn sau nét dịu dàng đó là sự bản lĩnh, cương nghị trong công tác khiến đồng nghiệp nể phục. Xung phong nhận công tác tại Công an xã An Hiệp từ tháng 9/2020, khắc phục khó khăn, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu khi xuống cơ sở, đồng chí đã phát huy được năng lực, sở trường, nhất là tính tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc, sự mềm mại, nữ tính trong tiếp xúc với nhân dân nhưng cũng không kém phần quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở cơ sở, đã thực sự tạo được niềm tin yêu của quần chúng nhân dân.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, đồng chí Hồng cùng với đồng đội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; làm tốt công tác quản lý cư trú, nắm hộ, nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, giải quyết những mẫu thuẫn trong nhân dân từ khi mới phát sinh, qua đó tình hình tại xã An Hiệp luôn ổn định, không có vụ việc phức tạp phát sinh. Đặc biệt, tham mưu UBND xã, Ban Công an xã xây dựng kế hoạch, quyết định thành lập các Tổ công tác (xã và thôn); kế hoạch tuyên truyền, vận động công dân đủ 14 tuổi đi làm CCCD, đăng ký định danh điện tử; kế hoạch mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022; thu thập, cập nhập lên hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia 1.120 phiếu thông tin xe, tiếp dân giải quyết nhân hộ khẩu 446 trường hợp, tạm trú 07 trường hợp, trong đó tiếp nhận hồ sơ qua Cổng dịch vụ công 13 trường hợp.

Thời gian qua khi toàn lực lượng Công an xã căng mình trong giai đoạn cao điểm triển khai thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, đồng chí Hồng làm việc gần như không có ngày nghỉ trong tuần, làm việc ngoài giờ hành chính để đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. Đồng chí đã phối hợp cùng với Tổ CCCD lưu động của Công an huyện đến từng hộ gia đình, đặc biệt với những trường hợp già yếu, không đi lại được để thu nhận hồ sơ cấp CCCD, đảm bảo 100% công dân đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn xã đều làm CCCD; phối hợp Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuyên truyền cho hơn 100 đoàn viên thanh niên xã An Hiệp hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNEID để thay thế những giấy tờ khác tiến đến thực hiện chuyển đổi số quốc gia; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính.
Tròn 10 năm khoác trên mình sắc phục của người Công an nhân dân, Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng đã phát huy tốt kinh nghiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm và để lại nhiều dấu ấn trên các mặt công tác. Về cơ sở, người mới, việc mới, địa bàn mới, đồng chí Hồng xác định cần nhanh chóng hòa nhập để bắt tay ngay vào công việc, đồng chí đã chủ động nắm bắt thông tin, quan điểm, chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương; bám sát địa bàn, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để biết người dân, chính quyền cần gì, trông đợi gì vào lực lượng Công an chính quy khi được triển khai về xã, làm như thế nào để đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền và người dân.

Dù là nữ nhưng đồng chí Hồng đã thực hiện tốt vai trò của mình, gần gũi, sát sao cơ sở, không quản ngày, đêm, trực lễ tết, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra trong xóm, xã, tham gia năng nổ trong hoạt động phong trào, qua đó đã tham gia tuyên truyền về Luật an ninh mạng, Luật hình sự, Luật ATGT, Luật xử lý VPHC và thủ đoạn tội phạm cho học sinh trường THCS An Hiệp và tham gia diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân tại 06 thôn, với hơn 250 người tham gia cung cấp 11 ý kiến góp ý tình hình ANTT tại địa phương.

Trong guồng quay của cuộc sống, dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả khi bản thân và chồng cùng công tác trong lực lượng rất bận rộn với công việc, lại vừa có con nhỏ nhưng đồng chí Hồng đã vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa là một phụ nữ rất mực đảm đang, dịu dàng, là người vợ hiền, dâu thảo chăm lo cuộc sống hàng ngày trong gia đình.

Với những nỗ lực cố gắng trong công tác, trong năm 2022, đồng chí Thượng úy Huỳnh Thị Bích Hồng đạt danh hiệu “Chiến sỹ đua cơ sở”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen có thành tích trong phong trào thi đua Vì ANTQ 6 tháng đầu năm 2022, Chủ tịch UBND huyện Tuy An tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tuy An năm 2022; Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên công an xung kích lập công, vì an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Thành tích đó đã góp phần không nhỏ giúp Công an xã An Hiệp đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” năm 2022.

Mặc dù là nữ giới, với thiên chức làm vợ, làm mẹ nhưng đồng chí Hồng đã tình nguyện, xung phong, thử sức mình ở một vị trí mới, điều này không chỉ góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt đề án đưa Công an chính quy xuống xã... mà còn xây dựng hình ảnh người Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân. Tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, dù trên lĩnh vực công tác nào cũng luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, cùng với lực lượng cơ sở bám sát địa bàn, giữ gìn bình yên cho mỗi xóm, làng, xứng đáng với kỳ vọng, sự tin tưởng mà quần chúng nhân dân và cấp ủy chính quyền, địa phương giao phó, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.
Quỳnh Như - UV.BTV Đoàn Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây