Nữ đại biểu dân cử nhiệt huyết

Thứ ba - 27/06/2023 21:57
Là người giản dị, thân thiện khi tiếp xúc với cử tri, nhưng trong cuộc họp, sẵn sàng truy đến cùng những vấn đề cử tri quan tâm và có nhiều kiến nghị, đề xuất mang lại quyền lợi lâu dài cho người dân, đó là bà Hoàng Thị Quỳnh Lê, công chức Chi cục Thi hành án dân sự huyện Sông Hinh, đại biểu HĐND thị trấn Hai Riêng khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Trong nhiệm kỳ 2021-2026, nữ đại biểu dân cử Hoàng Thị Quỳnh Lê (bên trái) đã có rất nhiều nỗ lực, thể hiện được năng lực bản thân, xứng đáng với niềm tin mà cử tri gửi gắm. Ảnh: THÁI HÀ
Trong nhiệm kỳ 2021-2026, nữ đại biểu dân cử Hoàng Thị Quỳnh Lê (bên trái) đã có rất nhiều nỗ lực, thể hiện được năng lực bản thân, xứng đáng với niềm tin mà cử tri gửi gắm. Ảnh: THÁI HÀ

Bám sát cơ sở

Là đại biểu HĐND đại diện cho người dân khu phố 9, thị trấn Hai Riêng, thời gian qua, bà Hoàng Thị Quỳnh Lê đã bám sát cơ sở, gần gũi cử tri; tìm hiểu phong tục, tập quán, lối sống của người dân tộc Tày, Nùng sống trên địa bàn khu phố để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con; đồng thời mạnh dạn đề xuất những kiến nghị, sáng kiến hay có lợi cho người dân.

Nữ đại biểu dân cử Hoàng Thị Quỳnh Lê cho biết, người dân ở khu phố khi gặp vướng mắc, bức xúc sẽ tìm đến cấp xã đầu tiên. Thực hiện nhiệm vụ là cầu nối của người dân trong khu phố với chính quyền địa phương, tôi luôn lắng nghe, tìm hiểu sự việc kỹ càng. Các ý kiến kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của cử tri, nếu trong phạm vi xử lý, tôi sẽ dành thời gian nghiên cứu tài liệu để có câu trả lời thỏa đáng và truyền đạt lại cho người dân hiểu; những vấn đề khác ngoài phạm vi giải quyết, sẽ được tổng hợp, phân loại chuyển tới cấp có thẩm quyền. Trong quá trình xử lý vụ việc, tôi luôn theo dõi, đôn đốc cho đến khi đạt được kết quả cuối cùng.

Để hoàn thành nhiệm vụ của một đại biểu dân cử, bà Hoàng Thị Quỳnh Lê xác định việc tự học và rèn luyện là điều kiện quyết định giúp bản thân hoàn thiện hơn. Chính vì vậy, người phụ nữ sinh năm 1989 này không ngại khó khăn, đi về cơ sở nhiều hơn thông qua các hoạt động cộng đồng, tiếp xúc cử tri để đưa tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri lên các cấp liên quan. Từ sự đóng góp của bà Lê, thời gian qua trên địa bàn khu phố 9, nhiều điểm ô nhiễm môi trường đã được giải tỏa, ý thức về bảo vệ môi trường sống của người dân được nâng cao; những khu vực điểm đen giao thông thường xảy ra tai nạn đã được thắp sáng; địa điểm dự kiến xây dựng nhà văn hóa khu phố 9 được địa phương chuyển đến vị trí phù hợp để thuận lợi cho người dân sinh hoạt, theo yêu cầu chính đáng của bà con; kiến nghị dùng một phần quỹ đất của khu phố để xây dựng công viên, khu vui chơi phục vụ dân sinh… được giải quyết, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Đại diện tiếng nói của dân

Chia sẻ về công việc của một nữ đại biểu dân cử, bà Lê cho biết: “Tôi nghĩ ai cũng nhận thức rõ vai trò của một người đại biểu HĐND, nhưng để cụ thể hóa thì không đơn giản. Bởi công việc của đại biểu HĐND nói ít thì không ít mà nói nhiều cũng không nhiều. Người đại biểu dân cử ở cơ sở sẽ thực sự vất vả nếu làm hết chức trách và nhiệm vụ được giao. May mắn, đồng hành cùng những nữ đại biểu HĐND như chúng tôi có trưởng ban nhân dân khu phố, những công chức phụ trách chuyên môn ở thị trấn đã tích cực hỗ trợ nên tình hình an ninh, trật tự xã hội thời gian qua trên địa bàn thị trấn Hai Riêng luôn ổn định”.

Chị Nguyễn Mộng Trang, người dân khu phố 9, thị trấn Hai Riêng phấn khởi cho biết khu phố 9 có một nữ đại biểu dân cử rất nhiệt huyết, được người dân tin tưởng. Chị Trang nói: “Là đại biểu của dân, chị Lê sâu sát cơ sở, nắm bắt thực trạng đời sống kinh tế, xã hội của địa phương; thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Các bức xúc trong dân đều được chị Lê kiến nghị lên cấp trên và được giải quyết rốt ráo. Dù tuổi còn trẻ, nhưng chị Lê rất có uy tín, nói được, làm được nên được người dân tin yêu”.

Ông Trần Văn Hải, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Nhân dân khu phố 9, người đồng hành cùng chị Lê trong việc triển khai các hoạt động ở cơ sở cho biết: “Dù còn trẻ nhưng Quỳnh Lê rất chịu khó đi cơ sở, ham học hỏi, lắng nghe dân. Tiêu biểu nhất là việc xây dựng nhà văn hóa khu phố, người dân đã có ý kiến từ năm 2015 nhưng các đại biểu HĐND trước đây chỉ ghi nhận và báo cáo lên, nhưng không truyền đạt được hết tâm tư, nguyện vọng của bà con. Trong nhiệm kỳ 2021-2026 , nữ đại biểu dân cử Hoàng Thị Quỳnh Lê đã đại diện nói lên được tâm tư của đông đảo người dân, được cấp trên thấu hiểu, nên mới đây, các thủ tục xây dựng nhà văn hóa khu phố đã hoàn tất, chờ ngày khởi công xây dựng”.

Nhận xét về những nỗ lực của bà Lê trong vai trò nữ đại biểu HĐND cấp xã, bà Huỳnh Thị Thu Sương, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Sông Hinh, cho biết: “Mang trọng trách người đại biểu dân cửdù ở cấp huyện, cấp xã đều không phải chuyện dễ, nhất là với phụ nữ. Song bằng nhiệt huyết, trí tuệ và nỗ lực của bản thân, trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hoàng Thị Quỳnh Lê đã có rất nhiều nỗ lực, thể hiện được năng lực của bản thân, xứng đáng với niềm tin mà cử tri gửi gắm”. 

Với vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, chị Hoàng Thị Quỳnh Lê sẽ tiếp tục mang tiếng nói của mình truyền tải đến các cơ quan chức năng để bảo vệ nhu cầu, quyền lợi chính đáng của người dân cũng như tiếp tục khẳng định vai trò của nữ giới trong thời đại mới, xứng đáng với niềm tin của cử tri. Bà Huỳnh Thị Thu Sương, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Sông Hinh

THÁI HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây