Nữ hướng dẫn viên U70 đạp xe đạp trong 34 ngày từ Đền Hùng về đất Mũi

Thứ ba - 18/04/2023 05:09
Ở tuổi 65, bà Dương Minh Phượng, hiện là hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật, chọn gắn bó với chiếc xe đạp touring cũ xuyên Việt sau dịp Tết Nguyên Đán 2023 vừa qua. Hành trình dù qua ngày nắng gắt hay mưa gió, người phụ nữ vẫn kiên trì đến ngày đặt chân đến điểm cực Nam Tổ quốc.
Nữ hướng dẫn viên U70 đạp xe đạp trong 34 ngày từ Đền Hùng về đất Mũi

Ngay sau Tết Nguyên Đán, bà Phượng chọn xuất hành trong đêm ra Hà Nội và di chuyển đến Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để bắt đầu hành trình lăn bánh của mình. Trong chuyến đi, đoàn có bốn người cũng là đồng đạp với độ tuổi khác nhau, nhưng xuyên suốt chặng đường, bà cùng tham gia với một người bạn đồng hành duy nhất kém bà 20 tuổi. Chọn cung đường đi từ Đền Hùng, Phú Thọ xuôi về Đất Mũi, Cà Mau, từ Bắc vào Nam, bà Phượng tiết lộ đây là mong muốn hiện thực hóa dự định được đặt chân tại cội nguồn rồi xuôi theo hướng gió về đến điểm cuối cùng của Tổ quốc.

Khoảng 450km từ Nghệ An đến Quảng Trị, bà Phượng chọn men theo đường Trường Sơn để ngắm nhìn khung cảnh hiện lên đầy kì vĩ từ núi rừng, biển cả. Với tổng hành trình kéo dài 34 ngày đạp xe trên đường, trung bình một ngày hoàn thành 100km, bà cùng người bạn đã chạm đích thành công với tổng quãng đường 2.700km. Đây là một cột mốc tuổi 65 của bà khi niềm đam mê xê dịch, du lịch bằng xe đạp ngày một lớn dần, bà tâm sự.

Dùng một chiếc xe đạp touring dạng “xoàng” đã cũ, bà vượt qua nhiều loại địa hình từ đèo dốc đến quốc lộ cùng thời tiết thay đổi thất thường, mưa gió ở phía Bắc kèm nắng bụi dần về hướng miền Trung mỗi ngày. Bà kể đoàn đi dọc xuyên Việt gồm ba nữ, một nam, tuy chỉ có hai người xuyên suốt từ đầu đến cuối chặng nhưng đoàn đều bắt đầu đạp từ 5 giờ sáng dù thời tiết không được thuận lợi.

Đoàn cứ đi, mệt ở đâu nghỉ ở đó, ăn uống đơn giản từ những hàng quán ven đường, tối đặt lưng tại quán trọ, nhà nghỉ, tranh thủ giặt sấy để có quần áo đi tiếp vào ngày hôm sau. “Có những hôm không có chỗ giặt sấy, đồ không kịp khô vì mưa tầm tã, chúng tôi vẫn vui vẻ đem theo vào ngày hôm sau. Nhờ sự hiếu khách thơm thảo của người dân địa phương, những đồng đạp, người yêu du lịch trên đường cũng cho những cuộc gặp gỡ thân tình và nhiều cảm xúc. Chúng tôi cố gắng gói ghém chi tiêu một ngày khoảng 500.000 đồng/người, hết hành trình tốn khoảng 17 triệu đồng/người”, bà Phượng chia sẻ.

Trở về nhà sau 34 ngày, bà thấy làn da mình đen hơn, giảm được 3kg và quan trọng là sức khỏe dẻo dai không còn sợ đèo dốc cao như trước nữa. Bà tự nhủ hành trình xuyên Việt thường ít nữ lớn tuổi dám làm nên khi đã hoàn thành giấc mơ của mình, bà cũng muốn được chia sẻ đến nhiều người và đặt quyết tâm cao độ hơn để tiếp tục đạp qua nước bạn Campuchia

Nguồn: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây