Cùng góp sức giúp đỡ đàn em thân yêu

Thứ tư - 27/10/2021 05:29
Thời gian qua, với sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để tiếp bước các em đến trường. Đồng thời tiếp tục quan tâm đến nhu cầu vui chơi, giải trí của thiếu nhi…
Anh Trần Minh Trí tặng và hướng dẫn em Trần Thị Tố Trinh (lớp 4E Trường tiểu học số 2, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) sử dụng điện thoại để học trực tuyến.
Anh Trần Minh Trí tặng và hướng dẫn em Trần Thị Tố Trinh (lớp 4E Trường tiểu học số 2, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) sử dụng điện thoại để học trực tuyến.

Tiếp sức đến trường

Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội đồng Đội tỉnh trao tiền hỗ trợ và quà, đồng thời nhận đỡ đầu em Trần Thị Tố Trinh (lớp 4E Trường tiểu học số 2, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) và Nguyễn Thị Dung (lớp 9D Trường THCS Tô Vĩnh Diện, xã Xuân Hải). Đây là hai học sinh nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn cần được tiếp sức. Ngoài hỗ trợ vật chất, Hội đồng Đội tỉnh còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ smartphone và gói cước 4G miễn phí, giúp các em có phương tiện học trực tuyến.

Nhận món quà hỗ trợ từ các anh chị Hội đồng Đội tỉnh, em Trần Thị Tố Trinh xúc động nói: “Vào năm học mới, gia đình không có tiền để mua máy tính nên em phải qua nhà bạn học ké, vừa mất thời gian, vừa bất tiện. Nhờ các anh chị Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ điện thoại có kết nối 4G, việc học trực tuyến của em được thuận lợi hơn. Em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng anh chị đã quan tâm, giúp đỡ”.

Mới đây, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã đến thăm, động viên, trao tiền hỗ trợ, nhận đỡ đầu em Lương Công Việt Tiến (SN 2006, học sinh lớp 8 Trường THCS Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh) và Nguyễn Bảo Hân (SN 2018, thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa). Hai em này đều có mẹ làm việc tại TP Hồ Chí Minh không may mất do nhiễm COVID-19 và hiện gia đình hết sức khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đến chia sẻ và mong muốn các em vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt. Kinh phí hỗ trợ cho mỗi em là 3 triệu đồng/năm học cho đến khi các em tốt nghiệp THPT.

Theo lời người thân của em Tiến, dù hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học hành thiếu thốn nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Còn đối với em Tiến, món quà này chính là phần thưởng, động lực để em tiếp tục phấn đấu đạt kết quả cao hơn trong năm học này.

Quan tâm đến nhu cầu vui chơi, giải trí

Theo anh Trần Minh Trí, cùng với các hoạt động chăm lo thiếu niên, nhi đồng học tập tốt, tổ chức Đoàn, Đội còn quan tâm đến nhu cầu vui chơi, giải trí của các em. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng nhiều điểm vui chơi cho thiếu nhi tại khu dân cư, các trường mầm non bằng cách tận dụng lốp xe ô tô, vỏ chai nhựa đã qua sử dụng thiết kế những mô hình đồ chơi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi.

Hiện nay, từ nguồn Quỹ Kế hoạch nhỏ, Hội đồng Đội đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 2 điểm vui chơi cho các em thiếu nhi ở xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) và xã Xuân Bình (TX Sông Cầu).

“Thời gian đến, Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích cho đội viên, học sinh. Những hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao; hoạt động xã hội, tình nguyện, tham quan di tích lịch sử văn hóa… giúp các em gắn bó với bạn bè, trường lớp, nâng cao hiểu biết về đời sống xã hội, bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống”, anh Võ Duy Kha, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn) cho biết thêm.

Còn theo anh Trần Minh Trí, hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của KH-CN, xuất hiện ngày càng nhiều trang mạng xã hội tác động đến thế hệ trẻ. Bên cạnh nhiều tiện ích thì một số trang mạng xã hội cũng đã gây ra những hệ lụy khó lường. Trước thực tế đó, tổ chức Đoàn, Hội, Đội thường xuyên giáo dục, định hướng giá trị nhân cách và lối sống tốt đẹp nhằm nâng cao “sức đề kháng” cho thanh thiếu nhi trước tác động tiêu cực của các trang mạng xã hội, từ đó xây dựng lối sống tốt đẹp, sống có tình thương và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Với những hoạt động, việc làm thiết thực, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh đã góp phần bồi dưỡng nhân cách, đạo đức và phát triển kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng. Qua đó động viên các em vươn lên trong học tập, biết yêu thương, chia sẻ, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Để chăm lo tốt cho thiếu niên, nhi đồng, hàng năm, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Đoàn, Hội, Đội cũng đề ra chỉ tiêu cụ thể thực hiện các công trình, phần việc vì đàn em thân yêu. Các công trình, phần việc đều hướng tới mục đích rèn luyện, tạo môi trường lành mạnh cho thiếu nhi phát triển toàn diện. Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn

VĂN TÀI (Trích nguồn từ http://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây