Động lực để sinh viên vươn xa

Chủ nhật - 29/01/2023 20:39
215 sinh viên Phú Yên tiêu biểu trong học tập, phong trào vừa được Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh vinh danh dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chương trình là hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm cổ vũ, động viên, phát huy truyền thống hiếu học của sinh viên đất Phú, tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, lĩnh hội tri thức để đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của xã hội và địa phương.
Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (hàng đầu, thứ tám từ phải sang); Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (hàng đầu, thứ sáu từ phải sang) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên tiêu biể
Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (hàng đầu, thứ tám từ phải sang); Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (hàng đầu, thứ sáu từ phải sang) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên tiêu biể

Những bông hoa sắc màu

Năm nay là năm thứ hai, Đoàn Thị Huyền Trang, sinh viên năm 4 Khoa Du lịch, Trường đại học Nha Trang (Khánh Hòa) được vinh danh Sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Nữ sinh quê thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong năm học 2021-2022. Với Trang, đây là sự ghi nhận, động viên rất lớn để em tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn.

Trang cho biết, năm học 2021-2022, ngoài nỗ lực đạt điểm học tập 9.03/10, điểm rèn luyện 99/100; thành tích nổi bật của em là được vinh danh top 10 gương mặt tiêu biểu của trường năm 2022; được chọn tham gia chương trình SV2020 của Đài Truyền hình Việt Nam. Tâm niệm sinh viên trong thời kỳ hội nhập, ngoài có kiến thức, cần phải hoàn thiện kỹ năng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước, nên Trang không ngừng tôi luyện bản thân. Em tích cực tham gia phong trào đoàn, hội và các hoạt động tình nguyện, tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi ý nghĩa cho sinh viên. Trang tham gia hiến máu tình nguyện; đạt giải nhất cuộc thi Book’s Inspiration - Người truyền cảm hứng đọc trong dự án Standing from the zero - Đứng lên từ con số 0 của JCI Khánh Hòa; trở thành Đại sứ truyền thông của trường năm 2022. Em được trường tặng giấy khen sinh viên đạt thành tích xuất sắc toàn diện năm 2020-2021 và giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022…

Tương tự Trang, niềm vinh dự và tự hào cũng đã đến với nữ sinh Nguyễn Thị Trâm, Khoa Sư phạm Trường đại học Đông Á (Đà Nẵng) khi em được vinh danh Sinh viên Phú Yên tiêu biểu tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với cô bé mồ côi cha, nhà ở phường Hòa Vinh, TX Đông Hòa, thành tích này không chỉ là niềm vui của riêng em, mà còn là phần thưởng cho nỗ lực mưu sinh của mẹ em để nuôi các con học hành. Trâm bộc bạch: “Hơn 10 năm qua, ba mất, một mình mẹ vất vả nuôi 4 chị em tôi. Thương mẹ, chị em bảo ban nhau cố gắng học. Ngoài đi học, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội của nhà trường, tôi còn làm gia sư để có tiền phụ giúp gia đình, trang trải sinh hoạt phí. Điểm trung bình học tập năm học 2021-2022 của tôi 8.8; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích học tập xuất sắc”.

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên tiêu biểu. Ảnh: HÀ MY

Chuẩn bị hành trang đáp ứng yêu cầu của xã hội

Theo anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, chương trình Vinh danh Sinh viên Phú Yên tiêu biểu được Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức hàng năm, nhằm biểu dương, động viên, tôn vinh những thành tích, nỗ lực trong học tập và rèn luyện của sinh viên người Phú Yên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên mọi miền đất nước, cổ vũ tinh thần nỗ lực trong học tập, mang kiến thức góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Năm nay, ban tổ chức tiếp nhận 615 hồ sơ sinh viên Phú Yên tiêu biểu trên các lĩnh vực từ hơn 50 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc gửi về xét vinh danh. Ban tổ chức đã vinh danh 215 sinh viên; trong đó có 110 sinh viên nhận được bằng khen của UBND tỉnh, 55 sinh viên được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và 50 sinh viên được nhận bằng khen của Hội Sinh viên tỉnh.

Ngoài ra, tại chương trình năm nay, Tỉnh đoàn và Báo Người Lao Động phối hợp tặng 50 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng hỗ trợ cho con ngư dân và con công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em nỗ lực vươn lên học tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho rằng: Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Do vậy, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Các em sinh viên chính là lực lượng quan trọng trong tương lai, góp phần xây dựng nước ta nói chung và Phú Yên nói riêng ngày càng phát triển.

“UBND tỉnh mong rằng các em sinh viên hãy tiếp tục nỗ lực, học tập thật tốt để chiếm lĩnh tri thức khoa học, tích lũy những bài học quý giá về giá trị của cuộc sống, về tinh thần đoàn kết, ý chí vượt lên khó khăn, về những kỹ năng mềm cần thiết cho công tác và cuộc sống; qua đó chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt cả về trí tuệ lẫn trái tim để đáp ứng với yêu cầu của xã hội, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay. Bên cạnh đó, các em cần giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, hồn cốt của người Việt Nam; tiếp nối ngọn lửa từ thế hệ cha anh, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh. 

Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục có những chủ trương, quan tâm chỉ đạo cho các sở, ngành nghiên cứu, hoàn thiện những cơ chế, chính sách để hỗ trợ sinh viên tỉnh nhà trong học tập, đào tạo cũng như thu hút sinh viên về tỉnh làm việc và cống hiến. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ

HÀ MY (https://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây