Sinh viên Lê Nguyễn Thương Hiếu Nghĩa tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch tại địa phương

Thứ năm - 30/09/2021 23:11
Những ngày cuối tháng 6/2021, Tuy An ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, toàn hệ thống chính trị trên địa bàn huyện tập trung lực lượng để tham gia các hoạt động phòng chống dịch. Màu áo xanh thanh niên đã cùng với chính quyền địa phương các cấp, hỗ trợ có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh như thành lập các đội hình thanh niên xung kích tình nguyện các cấp với hơn 237 tình nguyện viên tham gia. Nhiều bạn sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng đã tình nguyện viết đơn tham gia các đội thanh niên xung kích từ huyện đến cơ sở với mong muốn đóng góp một chút công sức nhỏ bé vào công cuộc đấu tranh phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Trong đó phải kể đến chàng sinh viên “con một” tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch tại địa phương.
Sinh viên Lê Nguyễn Thương Hiếu Nghĩa.
Sinh viên Lê Nguyễn Thương Hiếu Nghĩa.
Chàng sinh viên ấy tên là Lê Nguyễn Thương Hiếu Nghĩa (10.10.2000) - sinh viên năm cuối khoa luật, trường Đại Học Tôn Đức Thắng TP. Hồ Chí Minh, sinh ra và lớn lên tại xã An Mỹ, Tuy An, Phú Yên. Dáng người cao ráo, mảnh khảnh, nhưng rất đa tài và luôn mang trong mình trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bạn tham gia tình nguyện trong tuyến đầu chống dịch tại xã nhà, xung phong vào những khu vực bị phong tỏa để thực hiện nhiệm vụ phân phát quà cứu trợ, hướng dẫn cài đặt Bluzone, hỗ trợ đội y tế test mẫu và hiện tại đang làm công tác hỗ trợ tiêm vaccin. Hơn hai tháng sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, bạn vẫn luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công.

Nhớ lại những ngày đầu, khi trình bày với gia đình về việc muốn tham gia làm tình nguyện viên trong tuyến đầu chống dịch của xã nhà, Nghĩa nhận được hai luồng ý kiến... Mẹ bảo "Con vừa từ Sài Gòn về nghỉ dịch, lại là con một trong nhà mà đi, không may có chuyện gì thì khổ. Con đi mang dịch về, ở nhà có quại lớn tuổi nữa". Còn ba nói, "Con là đảng viên, đoàn viên, con phục vụ cho Quận 7 đoàn được thì về quê lên đường chống dịch cho xã nhà là việc tốt, nên làm". Và mình đã suy nghĩ 2 đêm, cuối cùng quyết định tham gia tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch cùng các anh chị Xã đoàn" - trích lời tâm sự trong bức thư Cảm nghĩ những ngày chống dịch tại địa phương của chàng sinh viên "con một".

Khi được hỏi về cảm nghĩ, bạn ấy chia sẻ "Lúc đầu tham gia công việc đầu tiên tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao mình rất sợ, nhưng bây giờ thì đã quen, nên ngược lại còn thấy vui và hạnh phúc khi được giúp đỡ mọi người... ngọn lửa thanh niên vẫn cháy rực trong dòng huyết quản của mình".
Chia sẻ cảm nghĩ về Nghĩa, anh Đoàn Thanh Tâm, Bí thư Xã đoàn An Mỹ cho biết với tinh thần xung kích, tình nguyện của mình, Nghĩa là tấm gương sáng cho Đoàn viên thanh niên xã nhà noi theo.
 
                                                                                        Xã Đoàn An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây