Sức hút từ phong trào “Học sinh 3 tốt”

Thứ ba - 30/11/2021 03:11
Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa tuyên dương và công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2020-2021 cho 18 học sinh THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là những học sinh có đạo đức tốt, thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia tích cực các hoạt động phong trào.
Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cho các học sinh bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.
Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cho các học sinh bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.
Nỗ lực đạt danh hiệu “3 tốt”

Năm học vừa qua đối với Phan Thị Mỹ Linh (lớp 11A7, Trường THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân) là một năm đáng nhớ. Đây là năm Mỹ Linh đạt nhiều thành tích cả về học tập lẫn thể dục thể thao. Điển hình như giải khuyến khích môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt học sinh giỏi cấp trường các môn Toán, Sinh học; giải nhì Thể thao học đường cấp tỉnh môn cầu lông; đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường năm học 2020-2021; giải ba Hội thi Sáng tạo robot - Robocon Phú Yên lần 1; giải ba Cuộc thi Tìm hiểu “40 năm hình thành và phát triển Trường THPT Lê Lợi”; giải nhì Cuộc thi Phòng chống tham nhũng năm 2020. Ngoài ra, Linh còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn và là thành viên tích cực đội tình nguyện Hoa Phượng ĐỏTrường THPT Lê Lợi hè 2020-2021. Mới đây, em được Tỉnh đoàn tuyên dương và công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh. Đồng thời đề nghị Trung ương đoàn xét công nhận danh hiệu cấp trung ương.

Theo em Phan Thị Mỹ Linh, phong trào “Học sinh 3 tốt” rất thiết thực, giúp học sinh có thêm động lực để trau dồi kiến thức cần thiết, cũng như nâng cao kỹ năng sống cho học sinh. Nhất là các hoạt động phong trào đoàn, thể dục thể thao càng giúp em nâng cao thể chất và biết sẻ chia, giúp đỡ người khác…

Cũng là học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2020-2021, em Đỗ Tuấn Tự (lớp 11A, Trường THPT Lê Trung Kiên, TX Đông Hòa), có bộ sưu tập thành tích học tập và các hoạt động phong trào ấn tượng. Năm học vừa qua, Tự đạt giải nhì môn Sinh học cấp tỉnh và các giải thể dục thể thao. Ngoài học tập xuất sắc, tham gia công tác đoàn nhiệt tình, năng động, Tự còn kiêm nhiệm nhiều vai trò khác như: Trưởng CLB phát thanh, CLB nhảy chachacha của trường… Tự chia sẻ: “Trong năm học vừa qua, nhà trường tổ chức rất nhiều phong trào về văn hóa, giúp học sinh mở rộng kiến thức; các cuộc thi, Hội khỏe Phù Đổng giúp các em rèn luyện thể lực. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh là nguồn động viên to lớn, giúp em thêm tự tin và cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện”.

Giúp các em trưởng thành hơn

Theo anh Võ Duy Kha (Trưởng Ban Thanh niên trường học, Tỉnh Đoàn Phú Yên), tiêu chí để xét “Học sinh 3 tốt” phải đảm bảo đủ các yếu tố như: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt. Vì vậy, thời gian qua, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi thông qua các hình thức: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sinh hoạt chi đoàn; các buổi sinh hoạt ngoại khóa, nói chuyện về xây dựng tình bạn đẹp, văn hóa ứng xử trong học đường, xây dựng lối sống lành mạnh, ứng xử văn minh; tổ chức các hội thi, sân chơi... tạo mọi điều kiện để tất cả học sinh cùng tham gia. Những hoạt động bổ ích đó đã tạo nền tảng để các em học tập và rèn luyện tốt hơn. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng phối hợp với các đoàn trường đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện 3 tốt cho học sinh, tạo điều kiện để các em học tập một cách tốt nhất; đồng thời cũng tổ chức rất nhiều hoạt động để các em tham gia, nhất là các phong trào thiện nguyện, bảo vệ môi trường; tham gia các hoạt động học thuật, phong trào vui chơi giải trí, các hoạt động hướng về cộng đồng. Qua đó giúp các em nâng cao được kiến thức phổ thông, các kỹ năng cần thiết khác và nhất là giúp các em khẳng định mình, trưởng thành hơn.

Còn theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn, phong trào “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. 18 học sinh được tuyên dương và công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh lần này là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, tác phong, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, có ý thức nâng cao thể chất, thể lực và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Đây còn là những cán bộ Đoàn THPT tiêu biểu, tích cực tham gia công tác Đoàn trong nhà trường, có nhiều sản phẩm, công trình thanh niên thiết thực.

“Tôi mong muốn danh hiệu “Học sinh 3 tốt” sẽ là kỷ niệm đẹp trong hành trang của những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công lớn hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, của lớp; trở thành những công dân ưu tú, góp phần xây dựng và phát triển Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh”, anh Phan Xuân Hạnh nhấn mạnh. 

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh được trao tặng cho học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt và đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường.
 
Ban Biên tập (theo VĂN TÀI - https://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây