Thanh niên trả lại gần 13 triệu đồng cho nhân viên giao hàng đánh rơi

Thứ hai - 20/12/2021 02:50
Ngày 18/12, Công an xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) làm thủ tục bàn giao 12.927.000 đồng mà anh Lê Văn Chung (SN 1997, trú thôn Long Phụng, xã Hòa Trị) nhặt được trả lại cho hai nhân viên giao hàng đã đánh rơi trên đường đi giao hàng.
Anh Lê Văn Chung (thứ 2 từ phải sang) bàn giao số tiền nhặt được cho người mất.
Anh Lê Văn Chung (thứ 2 từ phải sang) bàn giao số tiền nhặt được cho người mất.
Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 17/12, hai em Nguyễn Phi Thường và Hồ Minh Thiên (cùng trú xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) đang làm nhân viên giao hàng thời vụ cho chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1995, trú thôn Đồng Lãnh, xã Hòa Quang Bắc) ở khu vực ĐH22 (thuộc xã Hòa Trị) thì đánh rơi một cái túi màu đen, bên trong có gần 13 triệu đồng. Cả hai hốt hoảng tìm kiếm nhưng không thấy nên đăng thông tin lên mạng xã hội để nhờ tìm.

Trong khi đó, vào lúc 17 giờ cùng ngày, trên đường đi làm về, anh Chung nhặt được chiếc túi xách, bên trong có số tiền mà hai nhân viên giao hàng đã đánh rơi nên mang đến Công an xã Hòa Trị giao nộp để liên hệ trả lại cho người mất.

Nhận số tiền nhặt được từ anh Chung, sáng 18/12, Công an xã Hòa Trị đã làm thủ tục bàn giao lại số tiền bị mất trước sự cảm ơn của hai nhân viên giao hàng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phú Yên, anh Chung cho biết: Số tiền nhặt được trên đường đi làm về khá nhiều so với lương công nhân. Nhưng tôi đặt mình vào hoàn cảnh người mất tiền sẽ rất đau lòng, buồn và lo lắng nên không ngần ngại liên hệ với Công an xã Hòa Trị để trao lại cho người mất.

Theo thiếu tá Vũ Minh Khôi, Trưởng Công an xã Hòa Trị, việc một công dân ở xã Hòa Trị nhặt được của rơi trả lại người mất đã thể hiện tinh thần đói cho sạch rách cho thơm. Hoàn cảnh gia đình anh Chung rất khó khăn, dù thiếu thốn đủ bề nhưng anh đã có hành động rất đáng quý. Chúng tôi sẽ biểu dương hành động này của anh Chung.
 
Ban Biên tập (https://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây