Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thứ ba - 24/05/2022 06:16
Từ nhiều năm qua, cứ vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), cùng với cả nước, ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng lại đồng loạt diễn ra khắp các địa phương trong tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của các y, bác sĩ trẻ quyết tâm mang công sức, trí thức của mình đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc trẻ vì cộng đồng.
Các y, bác sĩ trẻ phát thuốc cho người dân xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Ảnh: HÀ MY
Các y, bác sĩ trẻ phát thuốc cho người dân xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Ảnh: HÀ MY

Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho người dân

Bác sĩ Nguyễn Kỳ Đôn, Khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cùng các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ tỉnh vừa trải qua một ngày cuối tuần vất vả nhưng nhiều niềm vui tại xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Sau thời gian dài lăn xả cùng lực lượng y bác sĩ tuyến đầu điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến và khu dương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khi các hoạt động của cuộc sống trong trạng thái bình thường mới, “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, bác sĩ Đôn mới có dịp cùng các y, bác sĩ trẻ của CLB về với người dân ở các vùng còn khó khăn. Với sức trẻ, tinh thần trách nhiệm cùng cách làm việc khoa học, nhịp nhàng, chưa đầy 3 giờ đồng hồ, các y bác sĩ trẻ đã khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 100 người dân. Đặc biệt, chủ đề của ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm nay là Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, nên các y, bác sĩ trẻ đã cẩn thận tư vấn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi… để những người từng mắc bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Lài, 65 tuổi, thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thịnh chia sẻ: “Sau gần 10 ngày điều trị COVID-19, tôi đã khỏi bệnh cách đây 3 tháng. Nhưng sức khỏe tôi không như lúc trước, bị rối loạn giấc ngủ, khó thở. Nghe tin có các y bác sĩ về khám, phát thuốc và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, tôi mừng lắm. Các y bác sĩ rất nhiệt tình, tư vấn cặn kẽ, cho một số loại thuốc bổ và hướng dẫn tôi cách tập thở, ăn uống để nhanh phục hồi sức khỏe”.

Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa Nguyễn Thị Kim Chi cho hay: Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt, tuy nhiên đối với các trường hợp đã nhiễm bệnh, các di chứng hậu COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của Nhân dân. Do đó, Hội LHTN huyện Tây Hòa đã đăng cai, phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022. Ngoài khám, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân; tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân về cách điều trị hậu COVID-19; phát tờ rơi tuyên truyền, phòng ngừa hậu COVID-19; ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: ra mắt Đội thanh niên phản ứng nhanh phòng, chống dịch; dâng hương Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia Đồng Khởi Hòa Thịnh; tặng 20 suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khánh thành công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” với 110 cột cờ, dài hơn 1,1km… “Chương trình thực sự đã trở thành ngày hội lớn của các thầy thuốc trẻ nói riêng, của thanh niên nói chung và là điểm nhấn trong chương trình công tác hội và phong trào thanh niên hàng năm”, chị Kim Chi nhấn mạnh.

 

Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân xã Hòa Thịnh. Ảnh: HÀ MY

Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Ngoài ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp tỉnh do Tỉnh đoàn phối hợp và Hội LHTN tỉnh tổ chức tại huyện Tây Hòa, Ủy ban Hội LHTN các huyện, thị, thành phố cũng đồng loạt tổ chức chương trình trên toàn tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, cho hay: Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố vừa diễn ra tại Trường THCS Võ Văn Kiệt, xã Bình Ngọc. Chương trình đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 700.000 đồng cho học sinh mồ côi; tổ chức khám răng hàm mặt; khám phát thuốc miễn phí cho 100 cụ già…

Theo anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là chương trình được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động diễn ra trên phạm vi cả nước. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; thể hiện trách nhiệm, tinh thần tình nguyện của thanh niên, trong đó có đội ngũ thầy thuốc trẻ góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Những năm qua, phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được các cấp đoàn, hội đẩy mạnh. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ trẻ đã tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân ở các vùng khó khăn. Bác sĩ Nguyễn Minh Đường, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh cho hay, hàng năm, CLB đều chủ động phối hợp tổ chức nhiều đợt khám, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em khuyết tật, đồng bào nghèo... Mỗi chuyến khám, phát thuốc miễn phí không chỉ là cơ hội để các y, bác sĩ trẻ trải nghiệm mà còn là dịp để cống hiến sức trẻ và chuyên môn, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Vận dụng chuyên môn, nghiệp vụ để khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe cho người dân của đội ngũ y, bác sĩ trẻ sẽ cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội LHTN và CLB Thầy thuốc trẻ các cấp đối với thanh niên và xã hội. Anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh


Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây