Tự hào là đảng viên

Chủ nhật - 05/02/2023 21:51
Ngày 2/2, tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ, Tỉnh đoàn long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) với chủ đề “Tự hào là đảng viên”. Chương trình như một đóa hoa thơm tuổi trẻ Phú Yên dâng lên mừng sinh nhật lần thứ 93 của Đảng quang vinh; khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng.
Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự và Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng trao bằng khen cho các đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023. Ảnh: BẢO KÍNH
Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự và Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng trao bằng khen cho các đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023. Ảnh: BẢO KÍNH

Vinh dự và tự hào

Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ thường ngày vẫn đón nhiều khách từ bốn phương đổ về dâng hương tưởng nhớ vị cha già dân tộc. Ngày 2/2, nơi đây lại càng rộn ràng hơn khi các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, thường trực các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cùng hơn 200 cán bộ đoàn, đảng viên, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên trong tỉnh tề tựu về tham dự chương trình kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do Tỉnh đoàn tổ chức.

Mặc dù đây không phải lần đầu đại úy Trần Hữu Hải, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa đến Nhà thờ Bác Hồ để báo công dâng Bác, thắp nén hương thơm lên bàn thờ của Người; nhưng chắc chắn sự kiện này sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên với đảng viên trẻ này. Với thành tích nổi bật trong nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia và tổ chức thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; nhiều năm liền đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ sinh năm 1990 này vinh dự là một trong 12 cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương gương đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 ngay tại Nhà thờ Bác Hồ.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng là ước mơ của các đoàn viên ưu tú, trong đó có tôi. Trở thành đảng viên mang đến cho tôi niềm vinh dự, hạnh phúc lớn lao.

Vũ Hoài Nam, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung

Đại diện cho các đảng viên trẻ được tuyên dương phát biểu tại buổi lễ, anh Hải chia sẻ: Tôi nhớ trong cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm, khi được kết nạp vào Đảng, dòng đầu tiên của ngày hôm đó chị viết: “Cái cảm giác rõ nét nhất của ngày hôm nay là: Phải phấn đấu để sống xứng đáng với cái tên “một người cộng sản”. Điều đó đã khẳng định rằng: trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm. Trách nhiệm của chị Đặng Thùy Trâm, của tôi cũng như các bạn ĐVTN là được cống hiến để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Vì vậy, ở bất cứ cương vị công tác nào được phân công, tôi cũng phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên; luôn xác định được động lực, mục tiêu trong sáng, phát huy hết tâm huyết, sức trẻ để đóng góp thật nhiều cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh, cho sự phát triển của đơn vị, địa phương.

Vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng - đó là cảm xúc chung của nhiều đoàn viên ưu tú sau thời gian phấn đấu, rèn luyện trong lao động, học tập, công tác cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cuộc sống cộng đồng. Và cảm xúc ấy đã đến với Vũ Hoài Nam, sinh viên năm 2 Khoa Cầu đường cùng 3 sinh viên khác khi các em được Chi bộ Công tác học sinh sinh viên, Đảng bộ Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức lễ kết nạp đảng viên ngay tại chương trình, đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng, những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ đã giơ cao nắm tay thề đi theo lý tưởng cách mạng của Đảng. Nam chia sẻ: “Tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động để xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN

Với chủ đề “Tự hào là đảng viên”, chương trình kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Báo công dâng Bác; tuyên dương 12 gương đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023; tổ chức kết nạp đảng viên mới cho 4 đoàn viên ưu tú là sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung; trao học bổng cho 4 sinh viên vừa được kết nạp Đảng; trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Nhân ái cho vợ chồng đảng viên Sô Minh Dĩa, sinh năm 1990, công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Tân Hiệp, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa; tổ chức Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại vườn cây ơn Bác. Dịp này, 4 đoàn trường đại học, cao đẳng, học viện trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đơn vị để xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Theo anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chương trình kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng; góp phần giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN. Chương trình đã khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo, sự quyết tâm của ĐVTN tham gia thực hiện các công trình, phần việc lập thành tích kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và quyết tâm thực hiện nghị quyết đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN LƯƠNG MINH TÙNG: Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh

Từ khi được thành lập tới nay, Đảng luôn đánh giá cao vai trò, vị trí và sứ mệnh to lớn của thanh niên trong tiến trình phát triển của cách mạng Việt Nam. Đảng luôn đặt niềm tin vững chắc vào thanh niên trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện CNH-HĐH và hội nhập quốc tế.

Phát huy truyền thống của quê hương Phú Yên anh hùng, dưới sự dìu dắt của Đảng, thời gian qua, các cấp bộ đoàn tỉnh đã ra sức thi đua tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của đoàn; qua đó xuất hiện nhiều cách làm mới, hiệu quả, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo thanh thiếu nhi, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã làm tốt công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng với việc tổ chức rèn luyện thanh niên trong các phong trào, hoạt động đoàn; nhiều ĐVTN tiêu biểu đã trưởng thành, được các cấp giới thiệu kết nạp Đảng. Hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 1.200 đoàn viên tiêu biểu được đứng vào hàng ngũ Đảng. Nhiều đảng viên trẻ đã nhận thức tốt vai trò, trách nhiệm cao cả của người đảng viên, nỗ lực, phấn đấu, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, khắc dạ ghi tâm mốc son lịch sử của đất nước, mỗi cán bộ, đảng viên trẻ, ĐVTN càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; chung tay hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước hùng cường, thịnh vượng.

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây