Tuổi trẻ Tuy Hòa đoàn kết, sáng tạo, phát triển

Thứ tư - 20/07/2022 05:04
5 năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa đã có những bước phát triển toàn diện, có mặt vượt bậc. Các cấp bộ đoàn thành phố đã tập trung chăm lo, giáo dục, động viên, khích lệ thanh thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện, cống hiến trí tuệ, năng lực, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.
Đoàn viên thanh niên TP Tuy Hòa khám bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn. Ảnh: HÀ MY
Đoàn viên thanh niên TP Tuy Hòa khám bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn. Ảnh: HÀ MY

Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ 2017-2022, tuổi trẻ TP Tuy Hòa đã xung kích, sẵn sàng đảm nhận gần 800 công trình, phần việc thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc với kinh phí làm lợi trên 15 tỉ đồng.

Thành đoàn Tuy Hòa hiện có 39 cơ sở đoàn với 329 chi đoàn trực thuộc, 7.134 đoàn viên. Nhiệm kỳ 2017-2022, một nhiệm kỳ đầy khó khăn, thử thách bởi thiên tai, dịch bệnh, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyền các cấp và đoàn cấp trên, cùng tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, tuổi trẻ TP Tuy Hòa đã biến khó khăn, thách thức thành thời cơ, đoàn kết, xung kích, sáng tạo nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIII, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của thành phố.

Để xây dựng thế hệ thanh niên vừa hồng, vừa chuyên, có mục tiêu, lý tưởng, trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ đoàn thành phố đã làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) bằng nhiều hình thức phong phú như: tổ chức các hội thi, hội diễn, các buổi sinh hoạt chính trị, về nguồn; tuyên truyền trực quan trên mạng xã hội, kết hợp nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội. Từ đó kịp thời giải quyết nhu cầu chính đáng của ĐVTN, góp phần bồi đắp thêm niềm tin, lý tưởng phấn đấu, cống hiến cho thế hệ trẻ.

Các phong trào hành động cách mạng của đoàn được tuổi trẻ thành phố triển khai mạnh mẽ. Các cấp bộ đoàn thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh; chỉ đạo 16/16 đoàn phường, xã đảm nhận xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Công trình thanh niên Sắc cờ quê hương được phát động từ đầu nhiệm kỳ 2017-2022, đến nay đã phủ sắc đỏ trên tất cả tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. Các cấp bộ đoàn vận động các nguồn lực xã hội trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 5 tỉ đồng. ĐVTN toàn thành phố tình nguyện hiến hơn 3.500 đơn vị máu cứu người.

Cùng với đó, các chương trình đồng hành với thanh niên được các cấp bộ đoàn thành phố quan tâm đẩy mạnh. Thành đoàn tổ chức các cuộc thi, thành lập các CLB Sáng tạo trẻ trong trường học, qua đó tạo sân chơi, khơi nguồn sáng tạo cho ĐVTN. 16/16 phường, xã đã thành lập CLB Thanh niên phát triển kinh tế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ đoàn thành phố giới thiệu 1.456 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 787 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đặc biệt, năm 2021, khi TP Tuy Hòa phải căng mình chống dịch COVID-19, ĐVTN đã không quản ngại hiểm nguy, vất vả, sẵn sàng xông pha vào tâm dịch, xung phong lên tuyến đầu bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân. Thành đoàn đã triển khai xây dựng các mô hình, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, huy động các nguồn lực mang lại cho xã hội hơn 4,5 tỉ đồng.

Tiếp tục tạo nên những bước phát triển đột phá

Với khẩu hiệu Tuổi trẻ Tuy Hòa đoàn kết, khát vọng, tiên phong, sáng tạo, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa đặt mục tiêu: Xây dựng thế hệ thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, nhân ái, tiên phong, gương mẫu, đoàn kết. Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về nội dung, phương thức hoạt động đoàn thanh niên nhằm tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức, cán bộ, đoàn viên. Nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, gắn bó lợi ích chính đáng của thanh niên và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương; phát huy tiềm năng, lợi thế của thế hệ trẻ, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng TP Tuy Hòa văn minh, giàu đẹp…

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, các cấp bộđoàn thành phố tập trung cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch; tăng cường đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng cho ĐVTN; xây dựng thế hệ trẻ thành phố có tri thức, có văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng. Cùng với đó bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đẩy mạnh hoạt động của đoàn về cơ sở, gắn với địa bàn khu dân cư, sát với từng đối tượng thanh thiếu nhi. Các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Bước vào nhiệm kỳ mới với niềm tin, khí thế mới, tuổi trẻ TP Tuy Hòa quyết tâm phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trên tất cả các lĩnh vực. Chúng ta có quyền tin tưởng rằng, tuổi trẻ thành phố sẽ tạo nên những bước phát triển đột phá trong nhận thức và hành động trong 5 năm tới; viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là thế hệ trẻ trên quê hương Phú Yên có bề dày hơn 410 năm thành lập và phát triển.

THẦY PHẠM QUỐC BẢO, GIÁO VIÊN TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỮU THỌ: Mong có nhiều chương trình hiệu quả chắp cánh cho thiếu nhi 

Tôi rất tự hào vì trong nhiệm kỳ qua, cùng với các liên đội trong tỉnh, Liên đội Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ đã có nhiều đóng góp để góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa đi lên.

Đại diện đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách đội - những thanh niên mang khăn quàng đỏ, tôi xin gửi đến Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 những lời chúc tốt đẹp.

Với trí tuệ, bản lĩnh, sẵn sàng vì đàn em thân yêu, rất mong đại hội sẽ đưa ra nhiều chương trình hành động hiệu quả để chắp cánh cho thiếu nhi thành phố bay cao và bay xa hơn nữa.

THƯỢNG ÚY LÊ MAI THÀNH PHÁT, PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG AN TP TUY HÒA: Đóng góp trí tuệ góp phần làm nên thành công đại hội 

Tôi rất vinh dự khi được cùng 200 đại biểu đại diện cho hơn 7.100 đoàn viên tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tôi cùng các đại biểu sẽ phát huy dân chủ, tích cực đóng góp trí tuệ của mình với tinh thần trách nhiệm cao để đại hội hoàn thành các nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra, bầu Ban Chấp hành Thành đoàn khóa XIV có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, trình độ, uy tín để lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa trong giai đoạn mới.

HÀ MY (ghi)

LÊ DUY - Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa
Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây