Chào cờ đầu năm mới 2018 ở Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) - nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam

Thứ hai - 01/01/2018 09:59
Sáng 1/1/2018, tại danh thắng quốc gia Mũi Điện (còn gọi là mũi Đại Lãnh) - điểm cực Đông, nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên trên đất liền của Việt Nam, thuộc tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức trang trọng lễ chào cờ đầu năm mới 2018.
Các bạn trẻ Phú Yên chụp hình lưu niệm tại điểm cực Đông, nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên trên đất liền của Việt Nam.
Các bạn trẻ Phú Yên chụp hình lưu niệm tại điểm cực Đông, nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên trên đất liền của Việt Nam.
Tham gia hoạt động ý nghĩa này có hàng nghìn người là cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân và khách du lịch. Dưới cờ Tổ quốc các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, người dân và du khách đã đồng thanh hát vang bài hát Quốc ca trong niềm xúc động và tự hào.

Tham dự buổi lễ có các đại biểu: TS Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên Thường trực Ủy ban  Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; GSTS Trình Quang Phú, Ủy viên MTTQ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phương Đông; GS - BS Theresa Nguyễn Thu Thủy, Viện trưởng HUESA quốc tế.

Về phía lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo huyện Đông Hòa và các địa phương trong tỉnh… đông đảo thanh niên các lực lượng vũ trang, nhân dân địa phương cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

Nghi thức thiêng liêng buổi lễ chào cờ đầu năm bắt đầu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương, cùng các đại biểu và du khách tập trung đứng trang nghiêm dưới cột mốc Mũi Điện, hướng về biển Đông… và bài Quốc ca vang lên

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Đình Phùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: Năm 2017 đi qua với nhiều niềm vui và những dấu ấn tốt đẹp về sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của đất nước. Chúng ta vui mừng về những kết quả mà Phú Yên đã đạt được trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng anh ninh, trong đó tăng trưởng kinh tế đạt mức 7,8%. Riêng lĩnh vực du lịch trong năm 2017, đón trên 1,4 triệu lượt khách, đây là một kết quả rất đáng khích lệ. Đặc biệt, những vị khách qóc tế đầu tiên trong năm mới 2018 có mặt tại Mũi Điện hôm nay đã mang đến những niềm vui và dự báo tốt đẹp của du lịch Phú Yên trong thời gian tới, phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn thân thiện trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Bày tỏ sự xúc động trước lễ chào cờ đầu năm mới 2018 mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, TS Nguyễn Quốc Hưng nói: Tôi rất xúc động khi được cùng các bạn Phú Yên và du khách tham gia lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam trên đất liền. Chúc ngành Du lịch Phú Yên năm 2018 và các năm tiếp theo ngày càng có thật nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến thăm.

Trong không gian thoáng đãng giữa biển khơi lộng gió của buổi sáng đầu năm mới các vị khách có mặt sớm nhất nơi đây và đặc biệt đượcc tham gia lễ chào cờ vô cùng phấn khởi. Bà Silvana Grantcharova, một trong những vị khách quốc tế có mặt trong buổi sáng đầu năm và cùng tham gia chào cờ, chia sẻ: Tôi rất vui, xúc động và khó diễn rả thành lời cảm xúc đặc biệt khi thực hiện nghi thức chào cờ ở một địa điểm đặc biệt như vậy. Rất thú vị và bất ngờ khi được chào đón ánh bình mình đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam tại Phú Yên, đón nguồn năng lượng tinh khôi, đồi dào của đất trời. Tôi sẽ kể lại cho bạn bè ở đất nước chúng tôi về sự kiện đặc biệt ấn tượng này.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho hai đơn vị đang công tác tại đây là Ban quản lý Di tích Phú Yên (Sở VH-TT-DL) và Trạm công tác  Hải đăng - Mũi Điện; đồng thời 100 món quà lưu niệm cho các vị khách du lịch đầu tiên đến Mũi Điện năm 2018.

Dưới đây  là một số hình ảnh trong lễ chào cờ đầu năm 2018 và đón vị khách du lịch đầu tiên tại Mũi Điện - nới đón anh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam sáng 1/1/2018 - ngày đầu năm trong không khí vui tươi, phấn khởi và ý nghĩa với nhiều kỳ vọng cho một năm mới 2018! 

defaultaspx 5 1018 611 640

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng đông đảo người dân, du khách tham dự lễ chào cờ đầu năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Quang, Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017 Vũ Bình Minh tặng hoa cho vị khách quốc tế đầu tiên năm 2018 tại Mũi Điện.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu chào mừng các vị khách du lịch trong nước và quốc tế.
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cùng du khách hô vang:  Chúc mừng năm mới – Happy new year!
 
Tiết mục trống hội chào mừng.

TRẦN QUỚI - VĂN KHANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây