Hội đồng Đội Trung ương: Tổng kết hoạt động của hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc năm 2023, triển khai các nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 28/12/2023 04:02
Ngày 28/12, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc năm 2023, triển khai các nhiệm vụ năm 2024.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An và Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị có thành tích trong hoạt động của hệ thống nhà thiếu nhi năm 2023.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An và Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị có thành tích trong hoạt động của hệ thống nhà thiếu nhi năm 2023.
Dự hội nghị, Hội đồng Đội Trung ương có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Thường trực Hội đồng Đội Trung ương. Tỉnh Phú Yên có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đại diện lãnh đạo các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương đã tin tưởng lựa chọn Phú Yên là nơi đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này. Đây là cơ hội tốt để tỉnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh; giao lưu trao đổi với các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành trên cả nước về những phương pháp, cách làm hay trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh. Đối với Phú Yên, công tác đội và phong trào thiếu nhi được các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh quan tâm triển khai có hiệu quả. Công trình “1.000 địa chỉ Tiếp bước cho em đến trường” nhận đỡ đầu cho 1.820 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 14 tỉ đồng. Hàng năm, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh định hướng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức các hoạt động phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ của Phú Yên trên các lĩnh vực. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của hệ thống nhà thiếu nhi đạt được trong năm 2023. Theo Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang, mặc dù cả nước đã có hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi ở tất cả các tỉnh, thành phố và một số đơn vị cấp huyện; song cơ sở vật chất hiện có vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi giải trí của thiếu nhi. Vì vậy, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cùng hỗ trợ, vào cuộc với các tỉnh, thành đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố phát huy hiệu quả các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; đồng thời, tăng cường các sân chơi lưu động, mở các lớp bồi dưỡng năng khiếu, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi tới các địa bàn chưa có nhà thiếu nhi cấp huyện. 
 
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị có thành tích trong hoạt động của hệ thống nhà thiếu nhi năm 2023.

Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Hội đồng Đội các cấp, Ban giám đốc các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi, các câu lạc bộ, đội, nhóm tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện dành cho thiếu nhi; nghiên cứu, lựa chọn các giải pháp phù hợp để triển khai có hiệu quả Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, giai đoạn 2023-2027…
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đinh Thị Thu Thanh trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ và Bí thư Tỉnh Đoàn Lương Minh Tùng trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.
 
Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 29 nhà thiếu nhi cấp tỉnh và 12 nhà thiếu nhi cấp huyện; Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc cho 29 nhà thiếu nhi cấp tỉnh, 12 nhà thiếu nhi cấp huyện và tặng bằng khen cho 29 nhà thiếu nhi cấp tỉnh, 20 nhà thiếu nhi cấp huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây