Hội nghị giao ban Chủ tịch Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố; sơ kết công tác đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I năm học 2023-2024

Thứ năm - 28/12/2023 02:31
Chiều 27/12, tại TP Tuy Hòa, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố; sơ kết công tác đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I năm học 2023-2024.
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 63 tỉnh, thành trong cả nước. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu tỉnh Phú Yên.

Trong học kỳ I năm học 2023-2024, hội đồng đội các cấp đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động đẩy mạnh các phong trào học tập và rèn luyện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Hội đồng Đội Trung ương tổ chức 15 hoạt động cấp Trung ương tại 37 tỉnh, thành phố; các cấp bộ đội trên cả nước đã tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, cuộc vận động Vì đàn em thân yêu… với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo.
Chủ tịch Hội đồng Đội Phú Yên Võ Duy Kha phát biểu chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác Đội.
 
Các liên đội, hội đồng đội các cấp triển khai thực hiện đề án Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng, giai đoạn 2022-2030; đổi mới nội dung, hình thức giáo dục của đội. Nhiều sân chơi được triển khai phù hợp với thiếu nhi, tạo hứng thú cho các em.
 
Các điểm cầu  trực tuyến tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại hội nghị, thường trực hội đồng đội các tỉnh, thành phố đã ý kiến thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động và chia sẻ các cách làm hay, mô hình hoạt động mới có hiệu quả để nâng cao hiệu quả công tác đội.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hội đồng đội các cấp đạt được trong học kỳ I năm học 2023-2024.

Đồng chí Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đề nghị trong học kỳ II, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố cần tiếp tục bám sát chủ đề năm học và chủ đề công tác năm 2024 đã được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lựa chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”để chủ động triển khai các giải pháp nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ phụ trách thiếu nhi tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện dành cho thiếu nhi; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chỉ tiêu hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó gần nhất là tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho thiếu nhi. Triển khai toàn diện, sâu rộng các phong trào của Đội gắn với việc cụ thể hóa các chương trình, đề án đã được Chính phủ ban hành; triển khai để các cơ sở Đội hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, treo bản đồ trong các lớp học, không gian sinh hoạt dành cho thiếu nhi. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cho thiếu nhi và phụ huynh biết, hiểu và tham gia các sân chơi tổ chức Đội đang triển khai một cách có hiệu quả, ý nghĩa. Bám sát chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương và Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn để xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội; các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng về tinh thần yêu nước, ý nghĩa và giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, phát huy vai trò của đội ngũ huấn luyện viên kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội. Tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn, Đội ở cơ sở trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phát huy quyền tham gia và phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em. Tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn tiếp tục tăng cường sự quản lý, chỉ đạo, định hướng, tạo điều kiện nhằm nâng cao chất lượng tổ chức, bộ máy, hoạt động của Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi các cấp. Xây dựng hồ sơ tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024 đảm bảo đúng tiến độ, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2024, phối hợp tổ chức bàn giao thiếu nhi về địa phương tham gia sinh hoạt hè;quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây