Anh Mận năng nổ công tác Đoàn

Thứ sáu - 29/03/2019 04:20
Không chỉ năng động, sáng tạo trong việc tìm nguồn gây quỹ cho Đoàn hoạt động, anh Nguyễn Văn Mận - Bí thư Xã Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) còn giúp nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.
Anh Nguyễn Văn Mận.
Anh Nguyễn Văn Mận.

Năm 2014, sau khi được bầu làm Bí thư Xã Đoàn Xuân Quang 1, anh Nguyễn Văn Mận không chỉ chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi cho người dân và thanh niên trong xã mà còn làm cầu nối với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đồng Xuân để giúp thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay, có điều kiện làm ăn phát triển kinh tế.

Khi tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, anh hướng dẫn thanh niên có nhu cầu vay vốn, thành lập tổ vay; đồng thời hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Đến nay, thông qua kênh Đoàn Thanh niên, gần 40 thanh niên của xã Xuân Quang 1 được vay vốn với tổng dư nợ trên 1 tỉ đồng. Nhờ nguồn vốn này, nhiều thanh niên trong xã có điều kiện mua bò, trồng keo, sắn… thoát nghèo.

Anh Ka Pá Nam (33 tuổi, ở thôn Suối Cối 2) là một điển hình. Gia đình Nam thuộc diện hộ nghèo có mã số. Năm 2017, thông qua Đoàn Thanh niên xã, Nam vay 50 triệu đồng mua hai con bò giống, trồng 1,3ha keo lá tràm và đầu tư trồng 6.000msắn. Nam cho biết: “Trước đây, hai vợ chồng tôi rất nghèo. Nhờ anh Mận hướng dẫn vay vốn làm ăn, bây giờ tôi không chỉ thoát nghèo mà có điều kiện xây căn nhà trị giá 250 triệu đồng”.

Bên cạnh đó, để có kinh phí cho Đoàn hoạt động, ngoài thành lập CLB Kết nối yêu thương thuộc Xã Đoàn để kết nối gây quỹ, anh Nguyễn Văn Mận còn chủ động kết nối với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và một số đơn vị bạn đưa nhiều nguồn về thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cho xã. Hàng năm, anh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân gây quỹ.

Với cách làm đó, mỗi năm, Xã Đoàn tổ chức phát gần 10 đợt với hàng trăm suất quà, trị giá gần 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo nhân dịp Tết Trung thu; Ngày Thương binh liệt sĩ… Ngoài ra, anh còn kết nối với một số đơn vị tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân trong xã.

Mặt khác, để thực hiện tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, mỗi năm, anh Mận tổ chức 4-5 giải bóng đá, bóng chuyền cho thanh niên tham gia nhân các ngày lễ, Tết. Đồng thời hàng tháng, quý, tổ chức sinh hoạt Đoàn tại các thôn bằng hình thức luân phiên. Trong đó, anh Mận lồng ghép sinh hoạt văn nghệ và trò chơi thu hút đông đảo thanh niên các thôn tham gia giao lưu.

“Xuân Quang 1 là địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều thanh niên lo đi làm ăn không muốn tham gia tổ chức Đoàn, Hội. Nếu những buổi sinh hoạt không mềm dẻo thì khó mà vận động thanh niên tham gia”, Mận tâm sự.

“Anh Nguyễn Văn Mận là một cán bộ Đoàn năng động, thường xuyên đổi mới phương thức sinh hoạt Đoàn, quan tâm giúp thanh niên làm ăn kinh tế. Từ đó, công tác tập hợp đoàn kết thanh niên ở xã Xuân Quang 1 ngày càng khởi sắc. Anh vừa được Ủy ban Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018”, Bí thư Huyện Đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây