Nữ cán bộ Đoàn làm theo lời Bác

Thứ tư - 24/04/2019 20:49
Là cán bộ Đoàn với thu nhập mỗi tháng 1,5 triệu đồng, nhưng với sự nhiệt huyết và niềm đam mê công tác Đoàn, những năm qua, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền - Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường 4 (TP Tuy Hòa) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Đoàn cấp trên tặng bằng khen, giấy khen.
Nguyễn Thị Thanh Hiền được tuyên dương có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Nhà thờ Bác Hồ.
Nguyễn Thị Thanh Hiền được tuyên dương có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Nhà thờ Bác Hồ.

Tốt nghiệp ngành kế toán, Trường đại học Nha Trang, năm 2012, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền được bầu làm Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN phường 4. Với nhiệm vụ được giao, Thanh Hiền luôn phấn đấu trau dồi kiến thức và các kỹ năng công tác Đoàn để cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi (ĐVTTN).

Theo Hiền, năm 2018, khi Bí thư Đoàn phường được cử học trung cấp chính trị hệ tập trung, mọi công việc đều giao cho Hiền đảm nhận, điều hành. Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường đi lên, Hiền đã chủ động tìm nguồn, tổ chức nhiều chương trình thu hút đông đảo ĐVTTN tham gia. Đơn cử, tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ phường 4 năm học 2017-2018.

Tại đại hội, đã tuyên dương, trao 102 suất quà cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đội và học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở hai liên đội Trường tiểu học Trưng Vương và Trường THCS Trần Quốc Toản. Ngoài ra, còn chủ động phối hợp với Ban Dân số gia đình và trẻ em 6 khu phố trong phường đi vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, sau đó tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm, phát 1.327 suất quà cho thiếu nhi trong toàn phường.

Bản thân Hiền còn nhiều năm liền tham gia làm tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi và chủ động liên hệ nhà trọ, nhà nghỉ giá rẻ để giới thiệu cho thí sinh và phụ huynh. Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Hiền đã vận động Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa hỗ trợ 400 chai nước suối và vận động chủ tiệm bánh mì Võ Hoàng Thái hỗ trợ 100 ổ bánh mì phát miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại hội đồng thi Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa).

Ngoài ra, hàng năm, bản thân Thanh Hiền còn chủ động phối hợp với CLB Văn hóa Thanh niên (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên) vận động người dân, mạnh thường quân trên địa bàn TP Tuy Hòa ủng hộ tiền, mua sách, vở, quần áo, mũ, cặp… tặng học sinh ở các xã khó khăn trong tỉnh.

Không chỉ chú trọng các hoạt động an sinh xã hội, Nguyễn Thị Thanh Hiền còn chủ động tổ chức các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, bản thân Hiền cùng các ĐVTN trong phường tham gia làm vệ sinh môi trường tại bãi biển Tuy Hòa, đường đi bộ, kè Bạch Đằng; đồng thời tham gia bóc gỡ bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định tại các trụ điện, nơi công cộng...

Thanh Hiền cho biết: “Từ năm 2018 đến nay, tôi đã tổ chức gần 20 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường trong nội thành và bãi biển Tuy Hòa, với gần 300 lượt ĐVTN tham gia, góp phần làm cho TP Tuy Hòa ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

“Nguyễn Thị Thanh Hiền là cán bộ Đoàn năng động và rất nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở. Bản thân Hiền rất gần gũi với ĐVTN ở địa phương nên công tác tập hợp đoàn kết thanh niên ở Hiền rất tốt. Ngoài ra, Hiền còn năng nổ gây quỹ và làm tốt công tác an sinh xã hội, nhiều năm liền Hiền được Tỉnh đoàn và Thành đoàn tặng bằng khen, giấy khen.

Mới đây, Hiền là một trong 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được Tỉnh Đoàn Phú Yên tuyên dương tại Nhà thờ Bác Hồ nhân dịp 26/3”, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy cho biết.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây