Gặp thủ lĩnh đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Thứ tư - 30/03/2022 21:36
Giỏi chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đó là nhận xét chung của đồng nghiệp, cán bộ và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thành phố khi nhắc tới anh Nguyễn Huỳnh Bảo, Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa. Mới đây, anh là cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng.
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 của Trung ương Đoàn cho Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Nguyễn Huỳnh Bảo.
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 của Trung ương Đoàn cho Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Nguyễn Huỳnh Bảo.

Nhiều sáng kiến thu hút, tập hợp thanh thiếu nhi

Nhiệt huyết với công tác đoàn từ khi còn là học sinh, sinh viên nên khi đảm nhiệm vị trí Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa từ tháng 7/2019, anh Bảo nhanh chóng bắt nhịp, bám sát cơ sở, chủ động tham mưu tổ chức các phong trào thi đua trong tuổi trẻ thành phố, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp. Năm 2021, Bảo được bầu làm đại biểu HĐND cấp tỉnh và thành phố, có thêm cơ hội thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri trẻ là thanh niên để lắng nghe và phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN đến các cơ quan có thẩm quyền; đồng thời, bản thân có thêm cơ sở, dữ liệu để chủ động tham mưu, nghiên cứu tổ chức các chương trình, hoạt động đáp ứng nhu cầu của ĐVTN.

Với sự năng động, sáng tạo, thời gian qua, thủ lĩnh thanh niên sinh năm 1989 này đã có nhiều sáng kiến, góp phần phát huy vai trò tình nguyện, xung kích của ĐVTN và tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên, nhi đồng đến với tổ chức đoàn, hội, đội. Một số sáng kiến tiêu biểu của Bảo như: “Đổi mới phương pháp đoàn kết tập hợp thanh niên từ giải pháp chuyển đổi mô hình sinh hoạt chi đoàn, chi hội sang các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích”; “Thực hiện công trình thanh niên hệ thống tự động sát khuẩn tay và đẩy mạnh nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19”; “Triển khai tổ chức hiệu quả sáng tạo các hoạt động đoàn - hội - đội trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021)”…

Với vai trò huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bảo chủ động xây dựng các chương trình tập huấn và các slide giảng dạy, truyền đạt kỹ năng sống trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Cùng với đó, anh tích cực tham gia liên hoan báo cáo viên các cấp, các lớp tập huấn báo cáo về đề tài không gian mạng và nâng cao hiệu quả sử dụng các trang mạng xã hội trong ĐVTN...

Anh Bảo chia sẻ: “Mong muốn đoàn, hội, đội có thêm những biện pháp thiết thực để khơi dậy khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ bằng những chương trình cụ thể, gắn với nhu cầu phát triển của đoàn viên, thanh thiếu nhi thời đại 4.0, tôi đã chủ động đổi mới, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của các em như: Lễ hội âm nhạc đường phố; hội thi Duyên dáng Tuy Hòa; các phong trào dân vũ, flashmob, hội thi cheerleading, đồng diễn zumba, urban dance và đặc biệt là đồng diễn cờ semaphore trên nền nhạc; hội thao thanh niên khỏe; giải bóng rổ thanh niên mở rộng Tết Nguyên đán... thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, học sinh tham gia”.

Tâm huyết với những hoạt động vì cộng đồng

Điểm đáng nói ở Bảo là tinh thần xông xáo, tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Thời gian qua, thủ lĩnh thanh niên này chủ động chỉ đạo và tích cực tham gia cùng với các cấp bộ đoàn tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều nội dung, hình thức như: trao quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hộ nghèo, xây dựng các công trình dân sinh; triển khai đến 100% đoàn cơ sở có ít nhất một hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”...

Từ năm 2019 đến nay, Bảo cùng các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai, đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, tạo dấu ấn trong cộng đồng như: bê tông hóa hơn 250m đường nông thôn; thắp sáng đường quê bằng điện năng lượng mặt trời với kinh phí hơn 200 triệu đồng; “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, đến nay nhận đỡ đầu 258 em với kinh phí hơn 400 triệu đồng; bích họa tranh tường đoạn đường từ Cảng hàng không Tuy Hòa về trung tâm thành phố với gần 100 bức họa, chiều dài gần 800m; hệ thống tự động sát khuẩn tay, hệ thống nước sạch, hệ thống pano tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19… Tổng giá trị các công trình phần việc làm lợi cho xã hội lên đến 615 triệu đồng. Đặc biệt, công trình thanh niên Sắc cờ quê hương được phát động từ đầu nhiệm kỳ 2017-2022 đến nay, tất cả tuyến đường chính trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt các trụ cờ với số lượng trụ cờ Tổ quốc lên đến gần 3.000 trụ, kinh phí hơn 1 tỉ đồng.

Với những đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Bảo nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cho rằng: Tổ chức đoàn nào có thủ lĩnh nhiệt huyết, xông xáo thì nơi đó có phong trào mạnh. Thời gian qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của TP Tuy Hòa đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, được các cấp ngành đánh giá cao. Kết quả này có sự đóng góp rất quan trọng của Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Huỳnh Bảo. Mong rằng giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn trao tặng sẽ tạo thêm động lực để Bảo tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, góp trí tuệ, sức trẻ cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây