Lan tỏa gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ ba - 29/03/2022 03:10
17 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Việc tuyên dương, tôn vinh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ rèn luyện, phấn đấu.
Các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương. Ảnh: HÀ MY
Các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương. Ảnh: HÀ MY

Những bông hoa đẹp trong vườn Bác

Bác sĩ trẻ Lê Duy, Khoa Nội Tim mạch Lão học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến thầm lặng của bác sĩ trẻ sinh năm 1991 này. Bởi lẽ trong năm 2021, ngoài trực tiếp tham gia khám điều trị ngoại trú và nội trú cho hơn 2.000 lượt bệnh nhân, bác sĩ Duy còn tham gia nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cửa - dây (door-to-wire) trong can thiệp động mạch vành qua da ở bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên”, được Hội đồng khoa học Kỹ thuật Sở Y tế Phú Yên thông qua và áp dụng cho tất cả các bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp.

Ngoài tận tụy trong công việc, Duy còn là một bác sĩ đam mê tình nguyện, năng động trong công tác đoàn. Là Phó Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong năm 2021, bác sĩ Duy đã phối hợp vận động kinh phí và thuốc, tổ chức 4 đợt tư vấn sức khỏe, khám cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trong tỉnh với 500 cơ số thuốc, trị giá hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bác sĩ Duy tình nguyện tham gia điều trị trực tiếp bệnh nhân dương tính, chi viện, phối hợp điều trị cho các khoa phòng có ảnh hưởng trực tiếp bởi các bệnh nhân liên quan đến COVID-19. Với sự nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm, 3 năm liền, bác sĩ Lê Duy đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2021, anh được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Nhưng với bác sĩ trẻ này, được cống hiến cho nghề và đem niềm vui đến với những hoàn cảnh khó khăn là vinh dự lớn nhất của anh.

Còn với anh Đặng Hữu Hạnh, năm 2021 vừa qua tiếp tục ghi nhận nhiều nỗ lực, cống hiến của Bí thư Xã đoàn Xuân Lâm, TX Sông Cầu này. Ngoài triển khai có hiệu quả các phong trào, chương trình lớn của đoàn, anh còn cùng Xã đoàn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tại địa phương. Tiêu biểu như: thực hiện 4 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, tuyến đường “Sắc cờ quê hương”, “Tuyến đường hoa với chiều dài 2.500m, tổng kinh phí thực hiện gần 95 triệu đồng; triển khai các đoạn đường thanh niên tự quản “Đoạn đường không có rác thải” dài hơn 2km; vận động các mạnh thường quân, các đoàn tình nguyện trao tặng 800 phần quà, trị giá hơn 56 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các tổ COVID-19 cộng đồng và trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, khu cách ly tại địa phương…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ tặng hoa, chúc mừng thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021. Ảnh: HÀ MY

Động lực cổ vũ lớn lao

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, dù công tác ở các lĩnh vực khác nhau nhưng 17 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021 được Tỉnh đoàn tuyên dương vừa qua đều có điểm chung là nỗ lực vượt khó khăn, cống hiến hết mình cho phong trào hội và lợi ích chung của cơ quan, đơn vị, cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đó là những y, bác sĩ trẻ đang ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 và bảo vệ sức khỏe người dân; chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm, bảo vệ bình yên cho nhân dân; thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất; cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện tận tụy, phục vụ nhân dân; cán bộ đoàn - hội - đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy; “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt” tiêu biểu vượt khó, học giỏi...

Anh Hạnh cho biết thêm: Để phong trào thi đua “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lan tỏa sâu rộng trong lực lượng ĐVTN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với việc học và làm theo Bác; tạo môi trường cho ĐVTN tham gia rèn luyện, phấn đấu, xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Cùng với đó, kịp thời tuyên dương những thanh niên là cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu được lựa chọn từ cơ sở trên tất cả các lĩnh vực.

“Những năm qua, từ các phong trào hành động cách mạng của Tỉnh đoàn phát động, đã có hàng ngàn lượt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp. Các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã và đang ngày đêm cống hiến cho quê hương, đất nước bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, trí tuệ và hoài bão của mình. Có thể thấy, từ phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã trở thành động lực cổ vũ, nuôi dưỡng tinh thần dấn thân, phấn đấu vươn lên với nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của tuổi trẻ tỉnh nhà trên chặng đường cống hiến, góp sức xây dựng quê hương”, anh Hạnh nhấn mạnh. 

17 gương thanh niên tiên tiến được Tỉnh đoàn tuyên dương là những câu chuyện nhiều cảm xúc, là hình ảnh đẹp nhất trong phong trào thi đua làm theo lời Bác của tuổi trẻ Phú Yên, góp phần nâng cao giá trị cao đẹp của dân tộc như lời dạy của Bác: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây