Nguyễn Quang Việt - Cán bộ Đoàn tiêu biểu

Chủ nhật - 11/08/2019 23:28
Là Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Nguyễn Quang Việt luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh thanh niên qua những đề xuất, sáng kiến hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Anh còn là Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở, Ủy viên Ban Thanh tra nhân dân, Tổ trưởng Tổ công đoàn Đầu tư - Xây dựng…
Nguyễn Quang Việt tham gia chương trình “Hãy tặng Phú Yên món quà xanh”.
Nguyễn Quang Việt tham gia chương trình “Hãy tặng Phú Yên món quà xanh”.

Thời gian qua, bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết, Việt đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị vào nền nếp, trở thành đơn vị có nhiều thành tích nổi bật. Trên cương vị của mình, Việt đã cùng BCH Chi đoàn tổ chức thực hiện nhiều phong trào hoạt động hấp dẫn, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đơn cử, chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương” tại xã An Chấn (huyện Tuy An), được tổ chức theo nhiều đợt: tặng 25 nồi cơm điện cho các gia đình nghèo; sửa chữa, cải tạo, sơn mới, quét dọn nhà cửa và cùng cấp ủy địa phương thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nẫu; tặng gạo và quà tết cho các gia đình nghèo. Ngoài ra, chi đoàn còn phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân biển”…

Trong Tháng thanh niên năm 2018, Việt đã tổ chức và chỉ đạo đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tham gia nhiều hoạt động và được BCH Tỉnh Đoàn tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên. Cụ thể, chương trình về nguồn tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa; chương trình “Ngày chủ nhật xanh” và thi đấu giao lưu bóng đá; hoạt động Team Building cho các chị em cơ quan tại bãi biển Vịnh Hòa, TX Sông Cầu nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3).

“Với vai trò, nhiệm vụ của mình, tôi luôn cố gắng thực hiện tốt trong thiết kế và chỉ đạo tổng kết những mặt công tác trọng yếu của chi đoàn; công tác tổ chức, đối ngoại; xây dựng kế hoạch hoạt động của nhiệm kỳ và từng năm; theo dõi, tổ chức sinh hoạt và thực hiện theo kế hoạch hành động đề ra. Đặc biệt, tôi luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phối hợp với các tổ chức và đoàn thể nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động của chi đoàn”, Việt chia sẻ.

Ngoài ra, thực hiện phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng phong trào rèn luyện “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, “thủ lĩnh” thanh niên sinh năm 1987 này đã tham mưu BCH Công đoàn phối hợp với BCH Chi đoàn và các đơn vị bạn tổ chức các chương trình giao lưu thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ; tổ chức sôi nổi các hoạt động hè... Bên cạnh đó, Việt còn là quản trị viên “Phú Yên Xanh”, thường xuyên phối hợp với Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Bệnh viện Mắt tỉnh, nhóm Hành Trình Xanh triển khai chiến dịch “Môi trường xanh” chung tay bảo vệ môi trường biển do Sở TN-MT tổ chức. Đồng thời, Việt cũng đã triển khai thực hiện kế hoạch của các ban Lễ tân, Hậu cần, Tuyên truyền tỉnh về chương trình “Hãy tặng Phú Yên món quà xanh”. Kết quả có khoảng 1.000 cây xanh được tặng cho đại biểu dự lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và du khách đến với Phú Yên trong 2 ngày 28-29/6 tại sân bay Tuy Hòa; các đại biểu và du khách đã trồng tại khu vực tường rào sân bay.

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm liền, Việt đã được Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tặng giấy khen Thanh niên tiên tiến Làm theo lời Bác. Mới đây, Việt được tuyên dương là Cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2017-2018.

Anh Nguyễn Lê Duy -  Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, nhận xét: “Nguyễn Quang Việt luôn tích cực trong mọi công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp của anh, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Văn phòng UBND tỉnh trong thời gian qua đã được thực hiện thành công, tạo ra những chuyển biến tích cực; qua đó tạo động lực, góp phần thúc đẩy phong trào thanh niên phát triển mạnh mẽ”. 

Thiên Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây