Thanh Trà - Bí thư chi đoàn tiêu biểu

Thứ hai - 10/06/2019 22:20
Sôi nổi, hòa đồng, nhiệt huyết là những điều mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận khi tiếp xúc với chị Trương Thị Thanh Trà - Bí thư Chi đoàn thôn Nguyên Trang, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa.
Chị Trương Thị Thanh Trà.
Chị Trương Thị Thanh Trà.
Vốn yêu thích các hoạt động tập thể cho nên ngay từ những năm học cấp 2, Thanh Trà đã rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương và là một nhân tố mới trong công tác Đoàn của xã nhà. Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, Trà còn đứng ra thành lập Nhóm Tự nguyện Thiện Tâm và vận động được 12 ĐVTN trong xã tự nguyện tham gia, với nhiệm vụ chính là chuyên giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động về an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Kể về thành tích của Trà trong thời gian qua đã cùng tập thể nhóm Thiện Tâm vận động quyên góp được một khoản tiền mặt và 600 bộ quần áo cũ dành trao cho trẻ em và người già trên địa bàn xã; vận động và ủng hộ cho Thư viện Nắng Mai 200 cuốn truyện tranh cho thiếu nhi.

Ở cương vị là một Bí thư chi đoàn Trà luôn tìm tòi những cách làm hay, sáng tạo trong đổi mới nội dung và hình thức tổ chức sinh hoạt nhằm thu hút và tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia như: chương trình sinh hoạt chi đoàn tại khu dân cư và sinh hoạt nhóm cụm giao lưu bằng nhiều hình thức ca hát, trò chơi tập thể, giao lưu thể dục thể thao,… đã tránh được sự nhàm chán cho đoàn viên trong việc tham gia sinh hoạt. Cho nên, tỷ lệ tập hợp đoàn viên của thôn gần như luôn đạt 100%.

Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, Thanh Trà cho biết “Trong thời gian tới, em mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên”.
                                                                                                                           
 Nguyễn Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây