Trúc Lam năng nổ, say mê công tác Đoàn

Thứ tư - 22/05/2019 21:58
Năng nổ, nhiệt huyết, chủ động tìm nguồn gây quỹ cho Đoàn hoạt động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Nguyễn Thị Trúc Lam đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Xã Đoàn Xuân Lộc (TX Sông Cầu) phát triển mạnh mẽ.
Nguyễn Thị Trúc Lam (giữa) nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Phú Yên vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác tại Nhà thờ Bác Hồ.
Nguyễn Thị Trúc Lam (giữa) nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Phú Yên vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác tại Nhà thờ Bác Hồ.

Theo Trúc Lam, hoạt động Đoàn ở cơ sở khó khăn nhất là công tác tìm nguồn cho Đoàn hoạt động và tập hợp đoàn kết thanh niên. Trước khó khăn đó, năm 2017, khi được bầu làm Bí thư Xã Đoàn Xuân Lộc, Trúc Lam tập trung tháo gỡ những khó khăn trên. Theo đó, Trúc Lam chủ động bàn bạc với Ban Chấp hành mỗi năm tổ chức 2-3 chương trình văn nghệ gây Quỹ Tiếp bước cho em đến trường.

Trước khi tổ chức chương trình văn nghệ, Trúc Lam viết thư ngỏ gửi đến các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn mua vé ủng hộ. “Trong năm 2018, từ các chương trình văn nghệ, Xã đoàn gây quỹ trên 22 triệu đồng, tổ chức trao hàng chục suất học bổng cho học sinh nghèo, tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường. Sắp tới, Xã đoàn Xuân Lộc tiếp tục tổ chức chương trình văn nghệ gây Quỹ Tiếp bước cho em đến trường và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp tổng kết năm học 2018-2019”, Trúc Lam cho biết.

Bên cạnh đó, Trúc Lam còn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí; kết nối với nhiều đơn vị bạn, các đoàn từ thiện trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cũng nhờ sự giúp đỡ tận tình của Trúc Lam, gần 100 thanh niên trong xã tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi thông qua Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TX Sông Cầu.

Trúc Lam chia sẻ: Để các hộ thanh niên tiếp cận được nguồn vốn, Xã Đoàn hướng dẫn thành lập 2 tổ vay vốn và hướng dẫn các thủ tục. Đến nay, 2 tổ này đã vay hơn 1,1 tỉ đồng để đầu tư nuôi tôm xen cua cho thu nhập cao. Xã đoàn và các chi đoàn thôn luôn giám sát nguồn vốn vay ngay từ đầu để người vay sử dụng đúng mục đích; hàng tháng đôn đốc thu lãi và nợ gốc nên không có hộ nào để nợ quá hạn. Nhìn chung các hộ vay đều phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, vươn lên thoát nghèo.

Trúc Lam cũng là một trong những thành viên tích cực trong vận động nhân dân thực hiện tốt 5 chỉ tiêu xây dựng khu dân cư. Đến nay, nhân dân xã Xuân Lộc đã hoàn thành 2 tuyến đường văn hóa nông thôn; 2 mô hình “Tự phòng tự bảo vệ, tự quản, tự hòa giải” về an ninh trật tự; mỗi gia đình tự kéo điện chiếu sáng 7 tuyến đường “Thắp sáng đường quê”… đều có sự vận động của Trúc Lam.

Nữ Bí thư Xã Đoàn Xuân Lộc cho biết, để thực hiện được những công trình, phần việc trên, Xã Đoàn phối hợp với các thôn tổ chức họp dân để vận động. Những hộ không đi họp thì các thành viên đến từng nhà vận động.

“Nguyễn Thị Trúc Lam là một nữ cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, say mê công tác Đoàn, có năng lực tập hợp đoàn kết thanh niên. Nhiều năm liền, Trúc Lam được Thị đoàn Sông Cầu và Tỉnh Đoàn Phú Yên tặng giấy khen và bằng khen. Dịp 26/3 vừa rồi, Trúc Lam được Tỉnh Đoàn tuyên dương có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phó Bí thư Thị Đoàn Sông Cầu Trần Văn Thành cho biết.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây