Huyện Đoàn Đồng Xuân: Tổ chức Diễn đàn kỹ năng sống cho hơn 500 học sinh

Thứ năm - 04/01/2018 03:33
  Huyện Đoàn Đồng Xuân vừa phối hợp Đoàn trường THCS và THPT Chu Văn An tổ chức Diễn đàn kỹ năng sống, với chủ đề “It’s time to master” cho hơn 500 học sinh của trường. Đồng chí Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã tới dự.
Các đội trả lời câu hỏi trong phần thi hiểu biết.
Các đội trả lời câu hỏi trong phần thi hiểu biết.
Diễn đàn Kỹ năng sống “It’s time to master” được tổ chức dưới hình thức thi đấu giữa 3 đội chơi: Bức Phá, Cơn Lốc và Gold Star. Đây là các đội chơi được thành lập từ 3 khối lớp THPT của trường. Ba đội chơi đã lần lượt trải qua các phần thi: chào hỏi; hiểu biết trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về các lĩnh vực như: An toàn giao thông, tệ nạn xã hội, sức khỏe sinh sản vị thành niên, ứng phó với tai nạn đuối nước, ứng phó với người lạ,..; phần thi xử lý tình huống về biểu diễn tiểu phẩm tình huống về những vấn đề nóng hiện nay như: bạo lực học đường, nghiện mạng xã hội và chất gây nghiện; phần thi vận động được thiết kế theo kiểu trò chơi vận động liên hợp Teambuilding…

Diễn đàn là một sân chơi bổ ích và lý thú nhằm tuyên truyền đến học sinh sự hiểu biết về kỹ năng sống, trang bị một số kỹ năng cơ bản để các em có thể ứng phó trong các tình huống cụ thể, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng sống của mỗi cá nhân học sinh, đẩy mạnh phong trào giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường. Diễn đàn cũng là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2018).
 
Hoàng Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây