Khởi động Cuộc thi “Theo dòng sự kiện” năm học 2018 - 2019

Chủ nhật - 11/11/2018 21:11
Ngày 10/11/2018, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức số đầu tiên Cuộc thi “Theo dòng sự kiện” năm học 2018 - 2019 dành cho học sinh khối các trường THPT, THCS - THPT trên địa bàn tỉnh.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.
Trong số đầu tiên, gồm có 04 đội thi đến từ các trường: THPT Nguyễn Trãi (TP. Tuy Hòa), THPT Nguyễn Thị Minh Khai (H. Tây Hòa), THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TX. Sông Cầu) và THPT Lê Trung Kiên (H. Đông Hòa).

Các đội gồm 03 thành viên, trải qua 4 phần thi: Hiểu biết trả lời 06 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu trả lời đúng 20 điểm; Văn hóa - Nhân vật - Sự kiện, mỗi đội có 02 lượt lựa chọn dữ kiện để mở các miếng ghép, trả lời đúng mỗi dữ kiện được 20 điểm; Du lịch - Khám phá, mỗi đội lựa chọn 1 số thứ tự bất kỳ trên màn hình và trả lời 03 câu hỏi có nội dung liên quan đến các tỉnh, thành phố trong cả nước, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm; phần thi Chiến thắng, mỗi đội có 02 lượt lựa chọn ứng với mức điểm 20-30 và 40 điểm. Nội dung các phần thi chủ yếu xoay quanh kiến thức phổ thông và hiểu biết xã hội của học sinh về các lĩnh vực: Văn học, Lịch sử, Địa lý, Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Xã hội, An toàn giao thông…

Kết quả, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Tuy Hòa) giành giải nhất với 160 điểm, xuất sắc là đội đầu tiên có mặt tại vòng Bán kết cuộc thi.

Đây là năm thứ 7, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức cuộc thi này nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi, tìm hiểu kiến thức bổ ích về lịch sử, địa lý, văn hóa - xã hội và các sự kiện thời sự trong nước cũng như thế giới, từ đó khơi dậy cảm xúc, lòng tự hào và ý thức trách nhiệm đối với quê hương đất nước.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019, với sự tham gia của 32 trường khối THPT, THCS - THPT trong toàn tỉnh và được chia làm 08 số. Với mỗi số, Ban Tổ chức sẽ chọn ra đội đạt điểm số cao nhất trong mỗi số vào vòng Bán kết và vòng Chung kết.
 
Tấn Bình
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây