Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Phú Yên: Tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai”

Thứ tư - 14/04/2021 05:39
Chiều ngày 13/4/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Phú Yên phối hợp với các Trường Đại Học, Cao đẳng tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai” tại huyện Tuy An cho trên 1.000 học sinh lớp 12 thuộc các trường THPT Trần Phú, THCS-THPT Võ Thị Sáu và Nguyễn Viết Xuân.
Quang cảnh tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12.
Quang cảnh tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12.

Tại Chương trình tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai” năm nay gồm có các trường: Cao Đẳng kỷ nghệ 2, thành phố HCM; Học viện chất lượng cao MNI, thành phố HCM; Cao Đẳng xây dựng, thành phố HCM; Cao Đẳng công nghệ Thủ Đức; Đại học Kinh tế, kỷ thuật Bình Dương; Đại học Công nghệ thực phẩm thành phố HCM; Đại học Công nghệ Sài Gòn; Đại học Yersen Đà Lạt; Đại học Duy Tân, Đà Nẵng; EDUGO GROUP (Du học nghề Cộng hòa Liên Ban Đức) đã thông tin đến các em học sinh về tình hình tuyển sinh, nhu cầu tuyển sinh của các trường Cao Đẳng, Đại học. Hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của các em học sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ 2021; Hướng dẫn cách làm hồ sơ đăng ký xét dự thi, xét tuyển và chia sẻ bí quyết thi đạt kết quả cao, giúp thí sinh biết cách chọn ngành, trường phù hợp với sở thích, học lực của bản thân. Qua đó giúp các em học sinh cập nhật thông tin về các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, hiểu hơn về thị trường lao động hiện tại và trong tương lai để có sự chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực của mình. Nhiều câu hỏi của các em học sinh đưa ra là học ngành nào, trường nào để sau khi ra trường dễ tìm việc làm nhất cũng được Ban Tư vấn tuyển sinh trả lời và giải đáp tại chỗ cho các em.

Thông qua Chương trình tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai” giúp các bạn học sinh có thể trực tiếp gặp Ban tư vấn tuyển sinh của các trường để có cái nhìn tổng quan, tường tận về ngành nghề đào tạo của từng trường Đại học, Cao Đẳng và các cơ sở đào tạo nghề. Qua đó, giúp các em chọn ngành nghề phù hợp nguyện vọng, năng lực và điều kiện bản thân. Từ đó, giúp học sinh có được kế hoạch học tập và ôn luyện phù hợp để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và lựa chọn việc làm phù hợp cho tương lai.

Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây