Vui Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào

Chủ nhật - 11/04/2021 21:23
Ngày 11/4/2021, Đoàn - Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên và Đoàn Trường cao đẳng Y tế Phú Yên tổ chức chương trình giao lưu Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2021. Tham dự có 21 sinh viên nước bạn Lào đang học tại các trường: đại học Phú Yên, đại học Xây dựng Miền Trung, cao đẳng Y tế Phú Yên và hơn 200 học sinh, hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và lãnh đạo Đảng ủy các trường chúc mừng, tặng quà cho các sinh viên nước bạn Lào.
Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và lãnh đạo Đảng ủy các trường chúc mừng, tặng quà cho các sinh viên nước bạn Lào.

Tại chương trình, nhiều hoạt động diễn ra như: nghi lễ cổ truyền trong ngày Tết Bunpimay, lễ hội té nước, buộc chỉ cổ tay, giao lưu văn nghệ, múa Lăm Vông; các trò chơi cộng đồng và ẩm thực. Dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và Đảng ủy 2 trường chúc mừng, tặng quà sinh viên Lào đang học tại các trường.

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay cầu chúc bình an giữa các sinh viên nước bạn Lào với các đại biểu.

Bunpimay là Tết cổ truyền của dân tộc Lào, còn gọi là Tết Té nước, hay Hội mừng đón mùa mưa, diễn ra vào trung tuần tháng 4 dương lịch hàng năm. Thông qua hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên Lào đang theo học tại Phú Yên vui Tết của dân tộc mình, động viên nhau phấn đấu trong học tập; đồng thời giới thiệu những nét đẹp văn hóa của đất nước Lào, về mối quan hệ khăng khít của hai dân tộc Việt Nam - Lào đến với học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây