Trao 302 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên và học sinh tỉnh Phú Yên 

Thứ sáu - 12/11/2021 23:32
Chiều ngày 12/11/2021, tại Trung tâm Hội nghị PYTOPIA (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Báo Tuổi trẻ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên và học sinh tỉnh Phú Yên năm 2021, với chủ đề “Cùng Tuổi Trẻ vượt Covid đến giảng đường”.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên và Ban Tổ chức cùng Nhà tài trợ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên Phú Yên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên và Ban Tổ chức cùng Nhà tài trợ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên Phú Yên.
Tham dự có đồng chí Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên; các đổng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh; Thường trực các huyện, thị, thành ủy; Ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, học viện, các trường THCS, THPT tỉnh Phú Yên; Thường trực Tỉnh Đoàn; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ, các đồng chí Thường trực các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn; đại diện câu lạc bộ “Nghĩa tình Phú Yên”; đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị tài trợ.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 97 tân sinh viên Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn vừa đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước được trao học bổng "Tiếp sức đến trường", trong đó có 10 học bổng đặc biệt trị giá 15 triệu đồng/học bổng, 87 học bổng trị giá 10 triệu đồng/học bổng. Ban Tổ chức còn trao 95 suất học bổng dành cho học sinh bậc THCS (mỗi suất 3 triệu đồng) và 110 suất học bổng dành cho học sinh bậc THPT (mỗi suất 5 triệu đồng). Với tổng kinh phí đợt trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tại tỉnh Phú Yên là hơn 1,9 tỉ đồng, do Câu lạc bộ “Nghĩa tình Phú Yên” tài trợ.
Ngoài ra, tại chương trình còn có sự giao lưu, chia sẻ của các học sinh, tân sinh viên Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn về những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Đào Mỹ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đây là hoạt động kịp thời tiếp thêm nghị lực cho các em học tập, đồng thời, cũng là nghĩa cử thể hiện tình cảm quý báu của Câu lạc bộ "Nghĩa tình Phú Yên", bạn đọc Báo Tuổi trẻ đối với học sinh, sinh viên Phú Yên còn nhiều gian khó mà rất đỗi nghị lực, vượt khó tiếp tục cắp sách đến trường. Tình cảm này là rất đáng trân trọng. Với những suất học bổng trên, tôi tin tưởng rằng các bạn học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục noi gương, tiếp bước thế hệ cha, anh đi trước, cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành công dân có ích cho xã hội, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đồng chí Đào Mỹ cũng đề nghị các cấp, các ngành tỉnh Phú Yên với sự nỗ lực quyết tâm, tình cảm và trách nhiệm của mình cần tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, hoạt động cụ thể để động viên và định hướng tốt cho các em học sinh, sinh viên tỉnh nhà có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó học tập và rèn luyện thật tốt, cố gắng không có bất kỳ bạn học sinh, sinh viên nào phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn.
 Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây