Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng tỉnh lần thứ 8: Trao giải cho 31 giải pháp xuất sắc

Thứ năm - 12/10/2023 23:21
Ngày 20/10, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - nhi đồng (TTN-NĐ) tỉnh lần thứ 8 (2022-2023) tổ chức lễ tổng kết, trao giải và phát động cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ lần thứ 9 (2023-2024).
Ban tổ chức trao cúp cho nhóm tác giả đạt giải nhất Vũ Tùng Minh, Ngô Đại Thanh Quang. Ảnh: VĂN TÀI
Ban tổ chức trao cúp cho nhóm tác giả đạt giải nhất Vũ Tùng Minh, Ngô Đại Thanh Quang. Ảnh: VĂN TÀI

Ban tổ chức đã trao 31 giải cho các giải pháp, mô hình xuất sắc tham gia cuộc thi; trong đó 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về nhóm học sinh Vũ Tùng Minh và Ngô Đại Thanh Quang (Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa) với giải pháp Meta Earth.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 29 bằng khen cho các cá nhân đạt giải cao tại cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ tỉnh lần thứ 8; Sở GD-ĐT tặng 6 giấy khen cho giáo viên hướng dẫn các giải pháp đạt giải cao tại cuộc thi lần này; ban tổ chức tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi lần này thu hút 69 mô hình, giải pháp và phần mềm tham gia ở 5 nội dung: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em và giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế… So với các cuộc thi trước, các mô hình, giải pháp và phần mềm tham gia cuộc thi lần này có chất lượng cao; nhiều mô hình, sản phẩm có giá trị, tính ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn.

VĂN KHANG (ST)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây