Thầy giáo người Mỹ nhặt rác dưới đáy biển Phú Yên

Thứ ba - 17/10/2023 21:27
Anh Jon Nichols, một tình nguyện viên người Mỹ đang tham gia giảng dạy tiếng Anh tại Trường đại học Phú Yên đã lặn xuống đáy biển để nhặt rác. Hình ảnh của anh đã truyền cảm hứng hãy hành động vì một đại dương xanh cho mọi người.
Anh Jon Nichols lặn khám phá và nhặt rác trong lòng biển Bãi Xép.
Anh Jon Nichols lặn khám phá và nhặt rác trong lòng biển Bãi Xép.

Từ tháng 9/2023, Jon Nichols đến Phú Yên tham gia giảng dạy tiếng Anh tại Trường đại học Phú Yên. Lịch dạy bận rộn nên anh thường dành cuối tuần để khám phá vẻ đẹp của vùng đất hoa vàng cỏ xanh. Tình nguyện viên người Mỹ này rất thích vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, yên bình của vùng biển Phú Yên. Điều đặc biệt ở Jon Nichols là ngoài bơi lội để cảm nhận làn nước trong xanh, anh còn có sở thích lặn sâu dưới đáy biển để vớt rác.

Khi cùng Jon Nichols khám phá biển Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An), chúng tôi rất bất ngờ khi thấy anh trong bộ đồ lặn, ngoi lên khỏi mặt nước cùng một bao rác vớt được dưới lòng biển. Anh Jon Nichols chia sẻ: “Tôi làm công việc này vì tôi quan tâm đến môi trường và muốn bảo vệ đại dương. Tôi tin rằng mọi người đều có trách nhiệm chăm sóc hành tinh của chúng ta và tôi muốn góp phần thực hiện điều đó”.

Anh Jon Nichols đã làm việc này ở nhiều vùng biển ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Oman, Indonesia, Sri lanka và Mexico… Theo anh, xả rác thải nhựa trực tiếp trên biển là một việc rất đáng quan ngại vì rác thải nhựa và các hạt vi nhựa tác hại rất lớn đối với môi trường biển, phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của đại dương. “Chúng ta cần thay đổi tư duy. Với tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay, muốn bảo vệ môi trường cần có sự chung tay giúp sức của mọi người”, anh Jon Nichols chia sẻ và nhìn nhận: Biển ở Phú Yên nhìn chung khá sạch so với nhiều bãi biển khác ở Việt Nam. Chúng ta nên bảo vệ và duy trì vẻ đẹp tự nhiên này. Hiện có rất nhiều điều mọi người có thể làm để góp phần bảo vệ đại dương xanh như: hạn chế sử dụng túi nhựa, tăng cường tái chế và sử dụng lại chai và lon nhựa; ủ phân từ rác thải thực phẩm để phục vụ trồng trọt; tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước… Tôi có thói quen nhặt rác ở bất cứ nơi nào tôi đi bộ hoặc bơi lặn. Tôi tin rằng chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt, giúp bảo vệ đại dương cho các thế hệ tương lai.

NGUYỄN THÙY VÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây