Bộ TT&TT và Meta sẽ hợp tác chống lừa đảo trên Facebook

Thứ tư - 20/03/2024 10:24
Bộ TT&TT và Meta sẽ hợp tác về việc chống lừa đảo trực tuyến, phối hợp xử lý các nội dung, tài khoản, trang, nhóm lừa đảo trên Facebook.
Buổi làm việc giữa Bộ TT&TT và tập đoàn Meta. Ảnh: Trọng Đạt
Buổi làm việc giữa Bộ TT&TT và tập đoàn Meta. Ảnh: Trọng Đạt

Chiều 20/3, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã có buổi tiếp đoàn công tác công ty công nghệ Meta do ông Rafael Frankel - Giám đốc Chính sách công khu vực Đông Nam Á dẫn đầu. 

Thời gian qua, hoạt động hợp tác giữa Bộ TT&TT và Meta đã được tăng cường cả ở chiều rộng và chiều sâu. Trong năm 2024, việc hợp tác này sẽ còn được đẩy lên mức cao hơn với nhiều hoạt động cụ thể. 

Đại diện Meta cho hay, trong năm 2024, Bộ TT&TT và Meta sẽ hợp tác về việc chống lừa đảo trực tuyến, phối hợp xử lý các nội dung trên nền tảng Internet, các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm game quốc tế - Vietnam GameVerse 2024, đồng thời, cân nhắc tổ chức một giải thưởng dành cho các nhà sáng tạo nội dung của năm. 

Bên cạnh đó, theo ông Rafael Frankel, dự kiến Meta sẽ cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin Truyền thông (Bộ TT&TT) tổ chức một số khóa tập huấn về việc sử dụng mạng xã hội để tăng hiệu quả việc truyền thông chính sách. 

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác nhiều năm qua, Meta đề xuất về việc cần có một khung hợp tác hoặc bản ghi nhớ (MOU) với Bộ TT&TT để tạo cơ chế chia sẻ thông tin, đồng thời giúp hai bên chủ động hơn trong việc lên kế hoạch hợp tác những năm tiếp theo.

Trước những chia sẻ và đề xuất của Meta, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao các hoạt động mà nền tảng này đã tổ chức dành cho cộng đồng người sử dụng tại Việt Nam. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, Meta cần sớm phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ TT&TT để tổ chức các chiến dịch truyền thông, đưa thông tin về các hình thức lừa đảo trực tuyến và cách thức phòng tránh.

Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc bảo vệ người dân trên môi trường Internet và các mạng xã hội. Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đề nghị, Meta cần có phương thức tiếp nhận báo cáo xử lý các tài khoản, trang, nhóm liên quan đến lừa đảo trực tuyến. 

Meta cũng cần phối hợp với Việt Nam trong việc kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu chống lừa đảo trực tuyến quốc gia và xây dựng giải pháp để bảo vệ người dùng trên mạng xã hội. 

Theo https://vietnamnet.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây