Tấm gương tiêu biểu vượt khó học giỏi Nguyễn Hoàng Khánh Linh

Thứ ba - 28/05/2019 05:55
Những năm qua, nhiều em đội viên, thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã không ngừng phấn đấu, vượt khó trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Các em luôn có tinh thần và ý thức học tập rất cao để có thể đạt được những thành tích đáng nể trong học tập, trong các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trong đó tiêu biểu nhất có thể kể đến là tấm gương em Nguyễn Hoàng Khánh Linh - học sinh lớp 9A, Trường THCS Lương Tấn Thịnh (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).
Em Nguyễn Hoàng Khánh Linh.
Em Nguyễn Hoàng Khánh Linh.
Em Nguyễn Hoàng Khánh Linh là con cả trong gia đình có hai người con, mồ côi mẹ, cha thì thường xuyên đau bệnh, làm đủ nghề kiếm sống, thuộc hộ cận nghèo ở khu phố Phú Hiệp 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Với suy nghĩ đó, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, Khánh Linh đã phấn đấu học tập tốt và trở thành tấm gương sáng trong học tập của lớp và của trường, trong nhiều năm liền Khánh Linh đều đạt học sinh giỏi.

Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, những năm qua, Khánh Linh còn là một “vận động viên” tiêu biểu nằm trong đội tuyển bóng chuyền nữ của trường. Kết quả, 04 năm liền em tham gia thi đấu cấp huyện và nhiều lần đạt giải cao và được tuyển chọn vào đội tuyển bóng chuyển nữ cấp huyện tham gia thi đấu cấp tỉnh

Ngoài thành tích trong học tập cũng như đam mê môn bóng chuyền, Khánh Linh còn là 01 đội viên tiêu biểu của trường nằm trong Ban Chỉ huy Liên đội, ba năm liền đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp Liên đội và tham gia nhiều hoạt động do Hội đồng Đội cấp huyện tổ chức, tiêu biểu như: tham gia Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện 03 năm liền từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2018 -  2019 đều đạt giải nhất, nhì. Khánh Linh chia sẻ: “Ngoài học tốt, em cũng rất thích tham gia các hoạt động phong trào, công tác Đội. Tham gia công tác Đội, em thấy mình được tiếp xúc với nhiều bạn bè, thầy cô và học hỏi được nhiều điều, em cũng cảm thấy mình tự tin, có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hơn và nghị lực trong cuộc sống".

Ngoài thời gian học tập ở trường, Khánh Linh còn dành thời gian phụ giúp gia đình công việc nhà, làm ruộng. Gia đình khó khăn, vất vả khổ cực có lẽ đây là động lực để em cố gắng nhiều hơn đặc biệt là sắp tới em bước vào lớp 10. Khánh Linh thầm hứa với bản thân phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng thầy cô và gia đình. Tấm gương cô học trò Khánh Linh là một tấm gương sáng của các bạn học sinh nghèo vượt khó, học tốt giàu nghị lực, ý chí vượt lên hoàn cảnh và cố gắng trong học tập. Nói về uớc mơ, hoài bão của mình, Khánh Linh chia sẻ là sẽ trở thành một nữ công an để sau này giúp ích cho xã hội.

Được biết, tỉnh Phú Yên vinh dự có 05 em học sinh được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2019 sẽ tổ chức ngày 9/7 - 12/7/2019 tại TP Hồ Chí Minh, gồm các em: Nguyễn Lê Quỳnh Duyên - lớp 3G, Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Thọ (H. Tuy An); Nguyễn Quốc Toàn - lớp 3 A, Trường Tiểu học Xuân Bình (TX. Sông Cầu); Trịnh Nhất Anh - lớp 7A, Trường THCS Đức Bình Đông (H. Sông Hinh); Trần Thành Luân - lớp 7C, Trường THCS Phan Lưu Thanh (H. Đồng Xuân); Nguyễn Hoàng Khánh Linh - lớp 9 A, THCS Lương Tấn Thịnh (H. Đông Hòa).
Tấn Bình
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây