Thượng úy Đoàn Thị Mỹ Linh - nữ cán bộ tham mưu giỏi chuyên môn, tâm huyết với công tác Đoàn

Thứ hai - 23/10/2023 03:06
Xuất phát điểm từ học sinh lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, nữ sinh Đoàn Thị Mỹ Linh đã phấn đấu, nỗ lực học tập, tận dụng thế mạnh của bản thân để trở thành một trong số ít nữ sinh đậu vào trường Đại học An ninh nhân dân. Bằng những nỗ lực phấn đấu, tìm hiểu, nghiên cứu các kiến thức về nghiệp vụ An ninh, cũng như việc tích cực, năng nổ tham gia vào các hoạt động do Đoàn, trường tổ chức, sau 4 năm trên giảng đường Đại học, đồng chí Đoàn Thị Mỹ Linh đã tốt nghiệp với tấm bằng Giỏi. 
Đồng chí Đoàn Thị Mỹ Linh vinh dự nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn.
Đồng chí Đoàn Thị Mỹ Linh vinh dự nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn.
Năm 2017, đồng chí Linh được phân công công tác tại Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Phú Yên. Trong suốt 6 năm qua, Thượng uý Mỹ Linh cùng đồng đội đã kịp thời, chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo về bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trên địa bàn; bảo đảm an ninh đối ngoại và thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế trong lực lượng Công an… Ở bất cứ lĩnh vực nào, Thượng uý Mỹ Linh cũng luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong công tác chuyên môn, đồng chí Linh còn tham gia tích cực vào công tác đoàn thể. Với vai trò là Uỷ viên BCH Chi đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, đồng chí Linh đã cùng đoàn viên thanh niên và Hội phụ nữ của Phòng tổ chức nhiều hoạt động dân vận đầy ý nghĩa trên nhiều địa bàn đặc biệt khó khăn như: hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái tại xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tổ chức tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cà Lúi, huyện Sơn Hoà,… Bên cạnh đó, đồng chí Mỹ Linh cũng thường xuyên tham gia các buổi chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về kỹ năng sử dụng ngoại ngữ hiệu quả và các vấn đề cốt lõi khi sống trong thời đại hội nhập quốc tế với các bạn sinh viên cả trong và ngoài ngành Công an. 

Ngoài ra, Đồng chí Linh thường xuyên tham gia tuyên truyền cho các em học sinh, sinh viên, người dân về phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường… Nhờ kiến thức tuyên truyền thiết thực và phương pháp tuyên truyền đa dạng, không dừng lại ở những kiến thức khô khan mà còn thông qua những hình ảnh có màu sắc sinh động, hay từ những đoạn clip hoạt hình vui nhộn, kỳ thú, những trò chơi đố vui, đồng chí Linh được các em nhỏ, người dân chú ý lắng nghe và tương tác tốt. Thông qua đó, đã mang lại những em nhỏ và người dân những kiến thức bổ ích và ý nghĩa trong cuộc sống.

Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng phòng Phòng Tham mưu, phụ trách công tác đoàn thể của Phòng cho biết: “Đồng chí Mỹ Linh là một cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình trong công tác. Đồng chí được Đội phân công nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Ở vị trí công tác nào, đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Linh với vị trí là Uỷ viên BCH Chi đoàn còn phát huy sức trẻ trong công tác Đoàn, tham gia năng nổ, tích cực các hoạt động, phong trào do Đoàn cấp trên phát động”.

Với những thành tích đã đạt được, đồng chí Mỹ Linh được Bộ Công an, Tỉnh đoàn Phú Yên, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn. Đó là một trong những tấm gương tiêu biểu của đơn vị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đoàn viên học tập và rèn luyện./.

Phan Luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây