Chàng trai đạp xe lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo

Thứ tư - 09/08/2023 05:17
Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện clip một chàng trai đạp xe rong ruổi trên những tuyến đường Tp. HCM để lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo. Hành động khác lạ nhưng ý nghĩa này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng.
Chàng trai đạp xe lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo

Chàng trai có hành động ấm áp ấy là Nguyễn Đình Sơn (27 tuổi, quê Đắk Lắk). Mỗi ngày, sau khi tan làm, anh Sơn đều đạp xe lượn lờ khắp phố để lượm ve chai để góp phần bảo vệ môi trường.

“Cũng có nhiều người nói tôi rằng chỉ giỏi làm màu, nghèo mà bày đặt đi giúp đỡ người khác. Mỗi lần như vậy tôi chỉ cười, vì tôi biết mình cho đi không mong được ghi nhận. Giúp được ai là tôi cứ giúp thôi”, anh Sơn kể.

Khi được hỏi về quyết định đi lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo, anh Sơn cho biết chỉ xem việc lượm ve chai là tập thể dục mỗi ngày, còn tặng bao lì xì thì giống như “chia sẻ với người có duyên”. Với anh Sơn, điều này nhỏ bé, chẳng có gì to tát để khoe khoang.

“Thú thật tôi không có nhiều tiền để tặng như mọi người vẫn nghĩ. Mỗi ngày làm việc này, tôi chỉ tặng một ít tiền xem như món quà tinh thần thôi”, anh Sơn cho hay.

Để người “hữu duyên” thoải mái khi nhận quà, anh chàng sử dụng bao lì xì màu đỏ bên trong chứa tiền có mệnh giá 200.000 đồng. Mỗi lần tặng, anh Sơn đều khẳng định các bao lì xì có giá trị khác nhau, từ 1.000 đồng cho tới 200.000 đồng, giúp ai nhận cũng cảm thấy mình là người may mắn.

Dù không sinh ra ở TP. HCM, nhưng chàng trai lượm ve chai này có tình yêu đặc biệt dành cho mảnh đất hoa lệ. Với anh Sơn, nơi đây chính quê hương, dẫu rằng anh chỉ mới gắn bó cùng thành phố trong thời gian ngắn. Lý do anh Sơn quyết định lập nghiệp ở TP.HCM là để “trả ơn”. Chàng trai trẻ nói lúc mới đặt chân đến đây cũng là thời điểm bùng dịch COVID-19.

Chứng kiến những khó khăn, đặc biệt là tinh thần đùm bọc, tương thân tương ái, giúp đỡ, hỗ trợ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, chàng trai trẻ càng quyết tâm bám trụ ở thành phố này hơn. Là người từng được Tp. HCM hỗ trợ, khi về với cuộc sống bình thường, chàng trai trẻ tâm niệm mình phải làm điều gì đó có ích cho thành phố.

Hơn nữa, việc lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo một phần là để anh Sơn “làm lại cuộc sống” sau khi trải qua biến cố lớn tưởng chừng như không đứng lên được nữa.

Nguồn: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây