Nhói lòng bữa trưa chỉ có cơm trắng mèm mén đựng trong túi bóng

Thứ sáu - 11/08/2023 05:45
Toàn xã Du Tiến, huyện Yên Minh hiện có 603 hộ nghèo, chiếm 63,81% hộ dân toàn xã. Trong đó, đặc biệt nhiều gia đình có bố mẹ đi làm ăn xa, các em nhỏ thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc.
Nhói lòng bữa trưa chỉ có cơm trắng mèm mén đựng trong túi bóng

Nhói lòng, đó là cảm xúc của chúng mình khi trực tiếp chụp ảnh và ghi lại những bức hình này.

 

Thương lắm những đôi tay nhỏ xách theo cơm trắng, mèn mén, gói ghém trong túi bóng (túi nilon), tờ lá chuối,... Đến lớp, các em sẽ giấu kĩ trong ngăn bàn. Đến giờ trưa, các em bỏ ra ăn để no bụng cho buổi chiều tiếp tục học tập.

Cô giáo Hò Thị Hiền, người đã có 8 năm gắn bó với điểm trường Khâu Vạc 1 chia sẻ: “Những bữa ăn chỉ có cơm với mèn mén, không thức ăn là những bữa ăn quen thuộc của các em học sinh tại đây. Thương trò, các cô khi thì nấu thêm nồi canh rau cải, khi lại độn thêm chút mì tôm cho các em. Thương các em lắm mà không biết phải làm thế nào”.

Điểm trường Khâu Vạc 1 là 1 điểm trường lẻ thuộc Trường PTDTBT Tiểu học Du Tiến, Yên Minh, Hà Giang. Các em học sinh lớp 1-2 học tại điểm trường không thuộc diện được hưởng chế độ ăn trưa như các anh chị lớp 3-4-5 học tại trường chính.

Việc tử tế đã nhận được nhiều tin nhắn, lời chia sẻ mong muốn được giúp đỡ bữa ăn trưa cho học sinh điểm trường Khâu Vạc 1, huyện Yên Minh, Hà Giang.

Một lần nữa, chúng mình mong có thêm những bữa cơm có thịt được san sẻ tới điểm trường này.

Mọi trẻ em trên đời đều xứng đáng có được những sự yêu thương, cả nhà nhỉ.

Nguồn: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây